Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ sẽ chuyển thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam trong vòng 24 giờ tới

Chính sách - Hạ tầng

25/08/2021 16:18

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo Mỹ viện trợ thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ cho hay, Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định cam kết của Mỹ dẫn đầu thế giới trong việc chấm dứt đại dịch COVID-19.

Bà Kamala Harris trong chuyến thăm Việt Nam đã thông báo về việc tài trợ thêm vaccine COVID-19 cho Việt Nam, hỗ trợ quan trọng cho việc phân phối vaccine và mở Văn phòng Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) khu vực Đông Nam Á đặt tại Hà Nội, để tăng cường hợp tác an ninh y tế.

Theo đó, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo Mỹ tài trợ thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam, nâng tổng số vaccine Mỹ dành cho Việt Nam lên 6 triệu liều. Hãng tin AP cho hay, số vaccine này bắt đầu được cung cấp ngay trong vòng 24 giờ tới.

harrisvn_dfmb.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại chuyến thăm Việt Nam và tặng hơn 1 triệu liều vaccine. 

Trước đó Mỹ đã viện trợ Việt Nam hơn 5 triệu liều vaccine Moderna trong tổng số 23 triệu liều dành cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á.

Ngoài ra, thông qua Đạo luật Kế hoạch Cứu hộ Mỹ (ARPA) và các nguồn hỗ trợ khẩn cấp khác, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và CDC hỗ trợ kỹ thuật thêm 23 triệu USD cho Việt Nam ứng phó với COVID-19, nâng tổng hỗ trợ kể từ khi bắt đầu đại dịch lên đến gần 44 triệu USD.

USAID cũng tài trợ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 1 triệu USD để giảm tác động và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong các cộng đồng dễ bị tổn thương.

Ngày 24/7 vừa qua, Việt Nam tiếp nhận lô hàng thứ hai gồm 3.000.060 liều vaccine của chính phủ Mỹ thông qua Cơ chế COVAX. Trong số đó, TP,HCM ngày 24/7 tiếp nhận 1.499.960 liều thông qua cơ chế chia sẻ vaccine COVAX. 1.500.100 liều vaccine còn lại được chuyển đến Hà Nội vào chiều tối 25/7.

Theo thông tin từ USAID, đầu tháng 9, dự kiến 77 tủ đông âm sâu sẽ đến Việt Nam. Các tủ cấp đông âm sâu trị giá 691.000 USD sẽ do phi đội Contracting Squadron 36 của Căn cứ không quân Andersen, thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, mua và vận chuyển. Trong số này, 63 tủ đông sẽ phân phối cho 63 tỉnh thành, và 14 tủ đông cỡ lớn hơn sẽ cấp cho cơ quan chức năng để bảo quản vaccine Covid-19.

Chuyến công du của Phó Tổng thống Kamala Harris tới Việt Nam thể hiện cam kết sâu sắc của Mỹ với mối quan hệ song phương.

Trong các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam, Phó Tổng thống Harris tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập, cũng như một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, mở, mạnh và kiên cường.

Ngày 25/8, Chính phủ Romania tặng Việt Nam 300.000 liều vaccine Astra Zeneca ngừa COVID-19. Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên mà Romania viện trợ vaccine.
Đại sứ Cristina Romila cho biết, ngay sau cuộc điện đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Romania Klaus Iohannis, phía Romania đã quyết định tăng số lượng vaccine viện trợ cho Việt Nam lên 300.000 liều, gấp 3 lần so với dự kiến. Đồng thời Việt Nam cũng đề nghị phía Romania tiếp tục xem xét khả năng nhượng lại số vaccine dư dôi cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất có thể.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement