Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Nóng trong ngày

04/10/2019 15:49

Lo ngại xảy ra bạo lực tại các rạp phim trong ngày công chiếu bom tấn "Joker", lực lượng cảnh sát Mỹ ra quyết định thắt chặt an ninh.

Bộ phim kinh dị bom tấn Joker chính thức được công chiếu vào ngày 4/10i. Dù chưa nhận được thông tin về mối đe dạo cụ thể nào, nhưng cảnh sát tại các thành phố New York, Los Angeles và Chicago đã tăng cường lực lượng siết chặt an ninh tại các cụm rạp chiếu phim. 

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Theo đó, cảnh sát thành phố New York đã lập kế hoạc triển khai lực lượng túc trực tại các cụm rạp và cuối tuần này. Xác nhận với tờ The Hollywood Reporter, phía cảnh sát thành phố New York cũng cho biết: "Không có mối đe dọa nào cụ thể và đáng báo động hiện tại, nhưng sự kiện này sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ".  Bên cạnh đó, đại diện đơn vị này còn tuyên bố: "Lực lượng an ninh bổ sung sẽ được điều động bất cứ khi nào cần thiết".

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Trước đó, Landmark, đơn vị quản lý 52 cụm rạp chiếu phim đã thông báo cấm khán giả đeo mặt nạ hoặc trang phục hóa trang vào trong rạp phim. Nhà chức trách lo ngại có hể lặp lại vụ xả súng đẫm máu tại Aurora, bang Colorado hồi năm 2012 trong buổi chiếu phim The Dark Knight Rises khiến 12 người chết và 70 người bị thương. 

Phía cảnh sát của Los Angeles cũng từng lên tiếng sẽ thắt chặt an ninh của khu vực trước làn sóng dư luận tiêu cực về bộ phim. Tác phẩm điện ảnh mô tả một trong những chương đen tối nhất về cuộc đời của trùm phản diện Joker. Trong đó, nội dung và nhiều chi tiết liên quan trong phim có sức ảnh hưởng đến hàng loạt vụ xả súng tại Mỹ thời gian gần đây.

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Được gắn mác R (phim giới han người xem), tác phẩm điện ảnh Joker của đạo diễn Todd Phillips đang trở thành tâm điểm của dư luận. Bộ phim có yếu tố bạo lực và kinh dị, kể về quá khứ của tên trùm phản diện hàng đâu vũ trụ điên ảnh DC Arthur Fleck (do Joaquin Phonenix thủ vai) từ một diễn viên hài trở thành một tên tội phạm điên loạn và là nỗi ám ảnh của người dân tại thành phố Gotham. Phim được lấy cảm hứng từ nhân vật Joker, kẻ thù số 1 của Người dơi (Batman).Trong khi nhiều khán giả tỏ ra hào hứng thì không ít người lo ngại về mức độ bạo lực và tác động tiêu cực đến tâm lý người xem.

Mỹ lo sợ về khủng bố khi phim Joker công chiếu

Bất chấp sự lo ngại và tranh cãi, các nhà phân tích điện ảnh ước tính Joker sẽ thu về 80 triệu USD trong tuần ra mắt đầu tiên tại Bắc Mỹ. Hãng phim Warner Bros, đơn vị sản xuất phim Joker, nhấn mạnh bộ phim này không nhằm cổ súy bạo lực  và các nhà làm phim không xây dựng nhân vật trên như một người hùng. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là hãng phim này đã cấm báo chí tham dự trong một sự kiện ra mắt.

Hiện tại, các rạp phim tại Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước những ảnh hưởng không mong muốn từ "bom tấn" về tên hề sát nhân. 

PHẠM HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement