Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ đưa cảnh báo trước 'đại dịch' mã độc tống tiền BadRabbit

Khoa học - Công nghệ

27/10/2017 12:23

Chính quyền Mỹ vừa đưa cảnh báo đến các công ty trong nước khi mã độc tống tiền BadRabbit đã được phát hiện tại đất nước này sau khi lây lan mạnh tại châu Âu.

CNN dẫn thông tin từ hãng bảo mật Avast cho biết đã phát hiện dấu vết lây nhiễm của BadRabbit tại Mỹ, Hàn Quốc và Ba Lan, nâng số quốc gia bị nhiễm lên con số 9, bao gồm Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Nhật Bản và Bungary.

Đến nay, sau 3 ngày bùng phát, cơ chế của BadRabbit đã được các nhà bảo mật phân tích khi giả làm trình cài đặt Adobe Flash để tấn công trên máy nạn nhân.

Với động cơ dùng Bitcoin để chuộc tập tin bị mã hóa, có thể thấy cách mà BadRabbit hay WannaCry đều khiến khổ chủ phải móc hầu bao, nhất là với những tập tin quan trọng.

Mã độc tống tiền BadRabbit tiếp tục lây lan mạnh trên toàn cầu.

Cùng với nỗ lực của các hãng bảo mật, hiện nhiều chương trình an ninh mạng có thể phát hiện ra mã độc BadRabbit, một số khác cho biết đang điều chế "vắc-xin" để có thể bảo vệ máy tính khỏi bị nhiễm.

Cũng theo các chuyên gia, mã độc BadRabbit sẽ không thể lây lan mạnh trong thời gian tới như WannaCry bởi không khai thác lỗ hổng EternalBlue. Vì thế, khi mà các công cụ giải mã được ra mắt, cũng có thể là lúc BadRabbit hạn chế quấy rầy.

Phát tán mạnh từ ngày 24/10 vừa qua, mã độc tống tiến BadRabbit đã tấn công hai hãng thông tấn lớn nhất tại Nga là Interfax và Fontanka, bên cạnh đó khiến hệ thống giao thông bấn loạn ở Ukraine.

Hiện mức tiền chuộc mà mã độc tống tiền đưa ra cho người dùng tăng từ 280 USD lên 300 USD cho mỗi tập tin giải mã.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement