Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ chính thức cấm công dân tới Triều Tiên từ ngày 1/9

Phân tích

03/08/2017 06:51

Hãng tin AP dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày 2/8, Washington chính thức ấn định ngày cấm công dân nước này tới Triều Tiên là 1/9. Lệnh cấm có hiệu lực trong vòng 1 năm.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tất cả hộ chiếu Mỹ đều vô hiệu khinhập cảnh hoặc quá cảnh qua Triều Tiên, nếu không có phê chuẩn đặc biệt kể từ ngày 1/9.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nêu rõ 4 đối tượng được miễn trừ lệnh này là đoàn báo chí; các nhân viên Hội Chữ Thập đỏ Mỹ hoặc Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế đang làm nhiệm vụ; các nhân viên cứu trợ nhân đạo và những chuyến công vụ “vì lợi ích quốc gia”.

Bộ Ngoại giao cũng đã gửi thông báo chính thức tới Văn phòng đăng kí Liên bang vào ngày 2/8.

Lệnh cấm này được Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson đưa ra vào ngày 21/7, vì quan ngại tới sự an toàn của người Mỹ tại Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier.

Otto Warmbier, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Virginia bị Triều Tiên bắt và giam giữ kể từ tháng 1/2016 khi anh du lịch tới nước này. Trong thời gian giam giữ, Warmbier rơi vào trạng thái hôn mê không rõ nguyên nhân. Anh qua đời vào ngày 19/6, ngay sau khi được trao trả về Mỹ.

Theo AP, Triều Tiên được cho là đang giam giữ 3 công dân Mỹ khác, 2 trong số đó từng làm việc tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng.

Hiện có khoảng vài chục công dân Mỹ đang làm việc tại trường đại học này. Đây là trường đại học tư thục duy nhất của Triều Tiên, và có khoảng 60-80 nhân viên nước ngoài đang làm việc tại đây.

Không rõ liệu những người Mỹ đang làm việc tại Bình Nhưỡng có được tiếp tục làm việc tại nước này hay không, nhưng một số mang 2 quốc tịch có khả năng đi lại không phảibằng hộ chiếu Mỹ.

Theo AP, mỗi năm có khoảng 800 đến 1.250 người Mỹ du lịch tới Triều Tiên, con số này giảm mạnh trong năm nay sau vụ của sinh viên Warmbier.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement