Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ cấm lính đồn trú tại Nhật uống rượu sau vụ lính thủy gây tai nạn chết người

Phân tích

20/11/2017 02:22

Lực lượng Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm đồ uống có cồn sau vụ một lính thủy đánh bộ lái xe sau khi uống rượu đã gây tai nạn giao thông chết người tại Okinawa.

Hiện trường vụ lính thủy Mỹ gây tai nạn chết người ở Nhật.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 20/11, Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản nêu rõ tất cả quân nhân Mỹ đang đồn trú tại Nhật Bản sẽ bị cấm uống rượu, cả trong và bên ngoài căn cứ.

Tuyên bố nhấn mạnh việc các quân nhân không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định sẽ hủy hoại mối quan hệ giữa các cơ sở quân sự của Mỹ với cộng đồng địa phương, khiến lực lượng này khó có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 19/11, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một lính thủy đánh bộ Mỹ, 21 tuổi, lái xe đâm vào một xe tải mini, khiến tài xế xe này là một người địa phương 61 tuổi tử vong tại chỗ. Kiểm tra sau đó cho thấy binh sĩ Mỹ có nồng độ cồn cao gấp 3 lần mức cho phép.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết ngay sau vụ việc trên Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu quân đội Mỹ thực thi kỷ luật nghiêm khắc và triển khai các bước cần thiết để ngăn chặn tái diễn các vụ việc tương tự.

Hiện có khoảng 47.000 binh sĩ Mỹ đồn trú tại nhiều căn cứ quân sự tại Nhật Bản theo thỏa thuận an ninh chung giữa 2 nước. Các vụ vi phạm pháp luật của binh sĩ Mỹ thường xuyên gây phản ứng mạnh tại các địa phương này.

Hồi tháng 5 năm ngoái, một nhân viên dân sự tại căn cứ không quân Kadena của Mỹ ở Okinawa bị cáo buộc sát hại một phụ nữ Nhật Bản 20 tuổi, làm dấy lên làn sóng phản đối việc Mỹ bố trí các căn cứ quân sự tại Okinawa. Hơn 50% lính Mỹ tại Nhật Bản đồn trú ở Okinawa.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement