Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ: Bang California điều tra hoạt động kinh doanh của Amazon

Doanh nghiệp

13/06/2020 08:50

Tạp chí Phố Wall đưa tin hôm 12/6 dẫn nguồn tin cho biết nhà chức trách bang California (Mỹ) đã mở cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh của tập đoàn công nghệ và bán lẻ khổng lồ Amazon.

Báo cáo của nhà chức trách sẽ tập trung điều tra về quan hệ giữa Amazon với những nhà bán lẻ khác cùng kinh doanh trên trang trực tuyến của Amazon, cụ thể là điều tra phương thức Amazon bán hàng của chính mình như thế nào nhằm cạnh tranh với đối tác cùng bán mặt hàng đó.

Amazon từ chối bình luận về báo cáo này. Tuy nhiên, họ cho biết các sản phẩm nội địa của họ chiếm khoảng 1% tổng doanh số bán lẻ hàng năm của nhà bán lẻ khổng lồ này.

Mỹ: Bang California điều tra hoạt động kinh doanh của Amazon

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Amazon hiện đối mặt với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền ở cả Mỹ và ở một số nước khác. Dự kiến Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra cáo buộc chính thức đối với Amazon vi phạm luật chống độc quyền dựa trên kết quả điều tra về cách thức Amazon kinh doanh với các nhà bán lẻ khác. 

Theo Reuters, Amazon cũng có thể phải đối mặt với cáo buộc chống độc quyền của EU trong những tuần tới về việc sử dụng dữ liệu của họ đối với các thương nhân mà họ cạnh tranh trên nền tảng của mình.

Hiện Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cũng đang điều tra Amazon về các hoạt động cạnh tranh cũng như ảnh hưởng của hãng với thị trường. Theo ủy ban này, đến nay Amazon vẫn chưa phản hồi đầy đủ theo yêu cầu cung cấp thông tin về quan hệ của Amazon với các nhà bán lẻ khác cùng trên trang trực tuyến.

Trong thư gửi Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ hôm 15/5, Amazon cho biết sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin đồng thời bố trí lãnh đạo phù hợp đại diện công ty đảm bảo trách nhiệm giải trình, song không cam kết người đó là ông Jeff Bezos.

Hồi năm ngoái, Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ - hai cơ quan có trách nhiệm thực thi các luật liên quan tới chống độc quyền, đã gặp riêng các hãng bán lẻ khác để tìm hiểu về hoạt động của Amazon.

Theo TTXVN/Reuters

 
NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement