Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Muốn xây nhà suôn sẻ, người mệnh Thủy cần biết những điều này

Phong thủy

19/09/2019 12:01

Hiểu biết về màu sắc trong phong thủy giúp ích cho gia chủ mệnh Thủy rất nhiều trong việc kiến tạo nên một không gian sống lý tưởng cho bản thân.

Mỗi bản mệnh sẽ có một nguyên tắcphong thủy riêng trong việc xây dựng nhà cửa. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì, hướng nhà ra sao, chọn màu sơn như thế nào… Chúng ta cùng tìm hiểu một vài kiến thức phong thủy cơ bản trước khi xây nhà cho người mệnh Thủy.

Tổng quan về mệnh Thủy

Mệnh Thủy đại diện cho nước nên mang trong mình sự mềm mại, uyển chuyển. Nước mang đến sự sống cho Trái Đất nên có thể nói mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài. Cùng với bốn mệnh khác (Kim, Mộc, Hỏa, Thổ), mệnh Thủy tạo nên thế tương sinh, tương khắc giúp duy trì cán cân năng lượng của vạn vật.

  Mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài. Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo.

Mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài. Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo.

Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo trong lề lối cư xử và thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy dễ thích ứng với những môi trường mới. Họ là những người có khả năng quan sát tài tình, tầm nhìn xa và luôn có thái độ tích cực trong cuộc sống.

Yếu điểm lớn nhất của người mệnh Thủy là quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước những hành động không tốt của người khác. Do đó, họ có xu hướng suy nghĩ quá nhiều và quá quan trọng hóa vấn đề. Điều này khiến những người mang mệnh Thủy bị tiêu hao nhiều năng lượng.

Màu sắc phong thủy phù hợp cho người mệnh Thủy

Màu sắc giữ vai trò rất quan trọng trong phong thủy ngũ hành. Màu sắc tương sinh giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì?

  Mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho tính Kim. Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh.

Mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho tính Kim. Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh.

Người mang mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho mệnh Kim (đen, trắng, vàng…). Những màu này sẽ tạo ra từ trường cộng hưởng với bản mệnh của gia chủ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan, minh mẫn.

Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh (đen, trắng, vàng…). Ngoài ra, các màu sắc đại diện cho bản mệnh (xanh nước biển, xanh coban…) cũng được khuyến khích sử dụng. Nắm được các nguyên tắc phong thủy trong sơn nhà mệnh Thủy, chủ nhà có thể tạo ra được một không gian sống phù hợp cho bản thân.

Người mệnh Thủy nên lựa chọn nội thất bằng kim loại, thủy tinh, hay gỗ để trang trí. Nếu có điều khiện, bạn có thể cân nhắc đến một số loại đá quý tương hợp với bản mệnh: aquamarin, Saphiare, tactit…

Màu sắc phong thủy kiêng kỵ cho người mệnh Thủy

  Biết được mệnh Thủy hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ để tránh.

Biết được mệnh Thủy hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ để tránh.

Màu sắc phong thủy kiêng kỵ cho người mệnh Thủy là các màu đại diện cho mệnh Thổ (nâu sẫm, nâu đất, cam đất…). Theo thuyết Ngũ hành, Thổ khắc Thủy. Do đó, những màu này sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của người mệnh Thủy nếu sử dụng quá nhiều.

Các màu sắc phong thủy kiêng kỵ nếu biết sử dụng một cách thông minh và hợp lý có thể giúp trung hòa năng lượng tổng thể trong không gian sống. Chẳng hạn, căn biệt thự của chủ nhà có thiết kế một bể bơi rộng lớn ở sân vườn, bên trong nhà lại có đặt bể cá cảnh lớn để trang trí.

Thủy khí được kích hoạt quá nhiều có thể cuốn trôi đi tài lộc. Khi đó, nên thêm tính Thổ vào (trang trí tường bằng một vài đường nét nâu sẫm, đặt các loại đá phong thủy màu nâu đất…) để trung hòa bớt tính Thủy, đảm bảo sự cân bằng năng lượng tổng thể.

Xây nhà cho người mệnh Thủy cần chú ý gì?

Hướng nhà là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng bậc nhất khi xây nhà. Hướng nhà tương hợp với bản mệnh giúp gia chủ lấy được nguồn năng lượng tốt. Vậy mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt?

Muốn xây nhà suôn sẻ, người mệnh Thủy cần biết những điều này

Trong phong thủy, người mệnh Thủy nên chọn hướng nhà chính là Bắc. Ngoài ra, mệnh Thủy thuộc vào Đông tứ mệnh nên các hướng thuộc Đông tứ trạch như Nam, Đông Nam cũng rất tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, trong trang trí nội thất cho người mệnh Thủy, nên bố trí bể cá cảnh hoặc bể bơi nếu có điều kiện. Dùng các loại cây xanh để trang trí cũng là một lựa chọn hợp lý vì Thủy sinh Mộc. Các loại cây hợp với người mệnh Thủy là Kim Tiền, Lan Chi, Đại Tướng Quân…

Những năm tốt để xây nhà cho người mệnh Thủy

Muốn xây nhà suôn sẻ, người mệnh Thủy cần biết những điều này

Với những người mang mệnh Thủy, các năm thuận lợi để xây nhà rơi vào các năm thuộc mệnh Kim và mệnh Mộc. Bởi đó là các năm tương sinh theo thuyết Ngũ Hành. Nhưng việc lựa chọn năm tốt để xây nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như năm tuổi, ngày giờ sinh, sao chiếu mệnh… Vì vậy, nếu không có nhiều hiểu biết, gia chủ nên nhờ cậy đến các thầy phong thủy để có thể chọn lựa được năm xây nhà phù hợp với bản mệnh của mình. 

Ngày nay, các mẫu nhà phố phù hợp với người mệnh Thủy rất đa dạng về cả màu sắc, kiểu dáng và thiết kế. Công trình không chỉ đáp ứng yêu cầu về phong thủy mà còn phù hợp với gu thẩm mỹ của chủ nhà. Vì vậy mà các kiến trúc sư đã phải làm việc rất vất vả để cho ra những mẫu nhà ưng ý.

*** Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement