Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua WePay, Gojek quyết đánh mạnh vào thị trường Việt Nam

Tiêu dùng thông minh

14/09/2020 15:25

Gojek có lẽ đã mua lại ví điện tử WePay của VCCorp. Đây là động thái cho thấy nền tảng này muốn khai thác tối đa thị trường Việt Nam.

Nguồn tin riêng của DealStreetAsia cho biết, gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe của Indonesia đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty khởi nghiệp về thanh toán điện tử WePay của Công ty Cổ phần VCCorp. Quy mô của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.

Theo DealStreetAsia, việc mua lại ví điện tử WePay sẽ giúp Gojek đảm bảo giấy phép ví điện tử để hoạt động tại Việt Nam. Chia sẻ với tờ e27, phát ngôn viên của Gojek cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam đổi mới như một phương tiện để nâng cao trải nghiệm cho người dùng”.

Thay vì mang GoPay qua Việt Nam, Gojek mua lại WePay để tiện về giấy phép. Ảnh: WePay
Thay vì mang GoPay qua Việt Nam, Gojek mua lại WePay để tiện về giấy phép. Ảnh: WePay

Sau thương vụ, WePay đã chuyển trụ sở chính từ quận Thanh Xuân sang quận Cầu Giấy (Hà Nội), nơi đặt văn phòng Gojek. Sau đó, Giám đốc của Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của WePay. Pablo Malay, Tổng cố vấn của Gojek tại Singapore, sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT.

WePay là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tuyên bố có quan hệ đối tác với 24 ngân hàng địa phương, 1.000 người bán và 4 tổ chức phát hành thẻ quốc tế. Ví điện tử này thuộc sở hữu của VCCorp và có chung người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thế Tân.

Khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, GoViet là một trong số ít nền tảng gọi xe và giao thức ăn không tích hợp sẵn phương thức thanh toán điện tử. Vì thế, đây được xem là động thái mới nhất và mạnh mẽ nhất để tấn công quyết liệt thị trường Việt Nam sau khi ra mắt thương hiệu Gojek.

Ví điện tử là mảng Gojek Việt Nam hứa hẹn sẽ không bỏ lỡ. Ảnh: Gojek Việt Nam
Ví điện tử là mảng Gojek Việt Nam hứa hẹn sẽ không bỏ lỡ. Ảnh: Gojek Việt Nam

Trong buổi ra mắt vào đầu tháng 8 vừa qua, ông Tuấn Đức xác nhận Gojek Việt Nam sẽ không bỏ lỡ thị trường thanh toán điện tử. Chia sẻ với Phụ Nữ Mới, vị này tiết lộ: “GoPay là một trong những nền tảng thanh toán tốt nhất khu vực. Sự thay đổi lần này sẽ giúp cho Gojek Việt Nam tận dụng được thế mạnh từ GoPay. Những dịch vụ của GoPay sẽ dần dần được chúng tôi đưa về Việt Nam”.

Tại Việt Nam, mặc dù tiền mặt vẫn là phương thức mua hàng phổ biến nhất, nhưng xu hướng sử dụng này đang thay đổi do tác động của dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch bùng phát, thanh toán kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng và văn hóa thanh toán không tiếp xúc đang phát triển.

Không chỉ Việt Nam, Gojek đang muốn tiếp cận thị trường thanh toán điện tử trong khu vực. Sau khi được Facebook và PayPal rót vốn, Gojek đã tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán và dịch vụ tài chính. Các thương vụ mua lại gần đây của nền tảng liên quan đến lĩnh vực trên bao gồm Coins.ph, Moka, Kartuku, Pluang, Midtrans và PonselPay.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement