Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua cổ phiếu Thế Giới Di Động ngày đầu niêm yết, bây giờ nhà đầu tư lời lỗ thế nào?

Chứng khoán

05/10/2020 06:57

Sau hơn 6 năm, nhà đầu tư lãi 30% nếu rót tiền vào mã MWG của Thế Giới Di Động.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. MWG sở hữu ba chuỗi bán lẻ với quy mô lên đến hàng nghìn cửa hàng khắp cả nước gồm: chuỗi bán lẻ điện thoại, laptop và phụ kiện Thế Giới Di Động; chuỗi bán lẻ điện máy, điện tử Điện Máy Xanh; chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu Bách Hoá Xanh.

Tháng 7/2014, sau hơn 10 năm hoạt động, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã MWG. Mã cổ phiếu này chốt phiên đầu tiên có giá rất ấn tượng, 81.500 đồng/cổ phiếu. Nếu bỏ 10 triệu đồng để mua vào thời điểm đó, nhà đầu tư sẽ sở hữu khoảng 123 cổ phiếu.

Sau hơn 6 năm, với lượng cổ phiếu như trên, số tiền của nhà đầu tư hiện tại vào khoảng 12,8 triệu đồng, tức tăng gần 30%. Số tiền này có được khi thị giá của mã MWG vào cuối tuần rồi khớp lệnh ở mức 124.000 đồng/cổ phiếu. Đây là mã cổ phiếu có thị giá cao thứ 3 trong rổ cổ phiếu VN30.

Nhìn chung, giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động trong 9 tháng đầu năm 2020 tiến triển theo hình chữ W với nhịp điệu theo sát diễn biến dịch COVID-19. Đầu năm, mã MWG từng vượt mốc 120.000 đồng/cổ phiếu, ăn theo đợt mua sắm hoành tráng nhất năm của người dân vào Tết Nguyên đán. Thị giá bắt đầu giảm vào tháng 2 và chạm đáy dưới 60.000 đồng/cổ phiếu trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đến nay, MWG là một trong những mã có thị giá và phong độ khá ổn định trên sàn HOSE.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ 2019, đạt 72.970 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 1%, còn 2.679 tỷ đồng. Như vậy, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận của năm 2020 sau 8 tháng kinh doanh.

MWG cho biết trong tháng 8, đợt bùng phát dịch COVID -19 lần thứ 2, đã khiến hơn 180 cửa hàng Thế Gới Di Động và Điện Máy Xanh khu vực miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp, do phải đóng cửa vì nằm trong các khu vực phong tỏa. Một số cửa hàng mở cửa nhưng phục vụ lượng khách rất hạn chế vì giãm cách phòng chống dịch.

Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng năm 2020, chuỗi Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu giảm 15%; chuỗi Điện Máy Xanh chỉ tăng 1%. Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh doanh thu tăng đến 116%. Riêng doanh thu chuỗi thực phẩm này trong tháng 8/2020 đạt hơn 8.660 tỷ đồng, xấp xỉ doanh thu tháng 7 và tăng 9% so với tháng cùng kỳ năm 2019. Thế Giới Di Động xác nhận đây là mức doanh thu cao nhất của Bách Hóa Xanh từ trước đến nay.

Bách Hoá Xanh có tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua. Ảnh: Tất Đạt
Bách Hoá Xanh có tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua. Ảnh: Tất Đạt

Ban Lãnh đạo cho biết thêm chuỗi Bách Hoá Xanh đang hướng đến mô hình “cửa hàng 5 tỷ” với 25 cửa hàng đến ngày 31/8, trong đó có nhiều cửa hàng “kèm” nhà thuốc An Khang. Không chỉ thử nghiệm ở TP.HCM, “cửa hàng 5 tỷ" đã mở rộng ở Bình Dương, Long An, Bình Phước, Đồng Nai, Bến Tre,…

Ngoài ra, từ tháng 7/2020, Thế Giới Di Động còn cho thử nghiệm mô hình cửa hàng điện máy mới mang tên Điện Máy Xanh supermini. Bước đầu triển khai với 9 cửa hàng, diện tích từ 120-150m2 tại Tiền Giang. Các cửa hàng thử nghiệm đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng và mang lại lợi nhuận khả quan, nhờ tối ưu được chi phí hoạt động.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định, mô hình cửa hàng mới này sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Điện Máy Xanh trong vòng 2-3 năm tiếp theo. "Mô hình Điện Máy Xanh siêu nhỏ là một minh chứng khác cho năng lực hàng đầu của Thế Giới Di Động trong việc tìm kiếm và thực hiện các ý tưởng mới", VCSC nhấn mạnh.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement