Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một triệu liều vaccine Hayat-Vax được cấp giấy chứng nhận xuất xưởng

Chính sách - Hạ tầng

02/10/2021 11:59

Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế vừa cấp giấy chứng nhận xuất xưởng cho 7 lô vaccine Hayat-Vax, đạt yêu cầu kiểm định theo tiêu chuẩn.

Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex cho biết, 7 lô vaccine Hayat-Vax, tương đương 1 triệu liều được đơn vị nhập về Việt Nam sáng 29/9 vừa Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng.

Một triệu liều vaccine Hayat-Vax được cấp giấy chứng nhận xuất xưởng - 1

Giấy chứng nhận xuất xưởng 7 lô vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE. (Ảnh: Vimedimex)

Kết luận của Viện Kiểm định Quốc gia Vắc Xin và Sinh phẩm y tế cho biết, 7 lô vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE đạt yêu cầu về các thử nghiệm kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt; đạt yêu cầu về soát xét hồ sơ và bảo quản dây chuyển lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.

Đây là quy định bắt buộc theo hướng dẫn của WHO là cấp chứng nhận xuất xưởng trong thời gian 48 giờ sau khi nhận được đầy đủ mẫu, hồ sơ chất lượng từng lô vaccine, bằng chứng về dây chuyền lạnh đạt yêu cầu...

Được biết, Hayat-Vax là loại vaccine SARS-CoV-2 bất hoạt (Vero Cell) được tạo ra từ chủng SARS-CoV-2. Theo đơn vị nhập khẩu, các tài liệu khoa học chứng minh, hiệu quả bảo vệ của vaccine đạt 78,89% tỷ lệ tạo ra kháng thể trung hòa chống lại virus SARS-CoV-2 đạt 99,52%, không có rủi ro liên quan đến sự nhân lên của virus trong cơ thể, vì đó là virus chết.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 60 triệu liều vaccine phòng COVID-19 các loại. Tính đến hết ngày 28/9/2021, có hơn 43 triệu liều đã được tiêm, trong đó có gần 10 triệu liều là mũi 2.

Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement