Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một số chủ nợ của Evergrande đã được thanh toán

Doanh nghiệp

11/11/2021 13:31

Một số chủ nợ của China Evergrande Group đã nhận được khoản thanh toán bằng phiếu giảm giá từ nhà phát triển bất động sản khổng lồ của Trung Quốc, một nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết hôm thứ Năm (11/11).

Hãng truyền thông Trung Quốc Cailianshe trước đó đã đưa tin, một số trái chủ đã nhận được khoản thanh toán lãi suất dành cho ba đợt trái phiếu có giá trị tổng cộng hơn 148 triệu USD.

tai-xuong.jpg
Một số chủ nợ của Evergrande đã được thanh toán.

Số tiền lãi này đúng ra Evergrande phải trả vào tháng trước nhưng đã ân hạn thêm 30 ngày và thời gian kết thúc ân hạn là vào cuối ngày thứ Tư.

Nguồn tin nói trên từ chối nêu tên vì họ không được phép nói chuyện với truyền thông. Evergrande đã không trả lời yêu cầu bình luận, theo Reuters.

Evergrande, nhà phát triển bất động sản đang mắc nợ nhiều nhất thế giới, đã phải vật lộn với khoản nợ hơn 300 tỷ USD phải trả, trong đó 19 tỷ USD là trái phiếu thị trường quốc tế.

Việc không thanh toán sẽ dẫn đến việc công ty chính thức vỡ nợ và kích hoạt các điều khoản mặc định chéo đối với các trái phiếu bằng USD khác của Evergrande và điều này sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nợ đang rình rập nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Cổ phiếu của Evergrande niêm yết tại Hồng Kông đã tăng hơn 9% vào giữa buổi sáng do thời hạn trả nợ cuối cùng đã được đáp ứng.

Ngoài ra, Evergrande cũng có các khoản thanh toán tổng trị giá hơn 255 triệu USD với hạn cuối là vào ngày 28/12. Áp lực từ cuộc khủng hoảng thanh khoản này đã đè nặng lên lĩnh vực bất động sản và đe dọa đến hàng trăm dự án của công ty này.

Ngoài Evergrande ra, thị trường bất động sản Trung Quốc cũng đang theo dõi Kaisa Group, công ty cũng có các khoản thanh toán bằng phiếu giảm giá với tổng trị giá hơn 59 triệu USD đến hạn vào thứ Năm và thứ Sáu. Kaisa có khoản nợ nước ngoài nhiều nhất trong số các nhà phát triển Trung Quốc sau Evergrande.

Kaisa đã có một khoản thanh toán cho sản phẩm quản lý tài sản nhưng công ty này vẫn chưa thực hiện và chính điều này mà công ty này đã bị S&P hạ cấp từ "CCC-" xuống "CCC " với triển vọng tiêu cực vào thứ Năm, sau một hành động tương tự của Moody's.

Cơ quan xếp hạng cho biết thanh khoản của Kaisa dường như đang cạn kiệt và họ dự kiến ​​một kịch bản vỡ nợ là không thể tránh khỏi trong vòng sáu tháng tới.

Khó khăn của bất động sản của Trung Quốc đã làm chao đảo thị trường toàn cầu kể từ tháng 9 bất chấp những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm trấn an các thị trường rằng cuộc khủng hoảng sẽ không vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Các cơ quan quản lý và tổ chức tư vấn chính phủ đã tổ chức các cuộc họp với các nhà phát triển trong vài tuần qua và thị trường đang mong đợi một số nới lỏng trong chính sách tín dụng và nhà ở để ngăn chặn sự hạ cánh khó khăn của lĩnh vực này.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement