Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một phần chợ đầu mối Thủ Đức tái hoạt động, chợ Hóc Môn cũng rục rịch

Thị trường 24h

13/07/2021 06:13

Khu vực bãi tập kết xe phía trước chợ đầu mối Thủ Đức sẽ trở thành trung tâm trung chuyển nông sản để điều tiết hàng hóa cho TP.HCM trong thời gian các chợ đầu mối của TP.HCM tạm dừng hoạt động.

Theo chỉ đạo từ UBND TP. Thủ Đức về công tác điều tiết nguồn cung nông sản, Công ty CP Quản lý kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức (chợ đầu mối Thủ Đức) đã lập điểm tập kết, trung tâm trung chuyển nông sản với diện tích hơn 8.000m2 tại bãi giữ xe của chợ này.

Trung tâm trung chuyển nông sản hoạt động từ 17h hôm trước đến 4h sáng hôm sau để cung cấp nông sản, rau củ, trái cây đến các siêu thị, chợ truyền thống, các điểm bán lẻ tại TP.HCM.

cho-thu-duc.jpg
Dù chỉ được hoạt động một phần nhỏ nhưng cũng có thể giúp điều tiết được nguồn nông sản về tiêu thụ tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Các xe chở nông sản bắt đầu tập kết hàng tại địa điểm này từ ngày 12/7. Trong đêm ngày 11/7, rạng sáng 12/7 chỉ có một xe chở hàng vào khu trung chuyển này. Theo quy định, tất cả các xe sẽ phải có đầy đủ hóa đơn hàng hóa, lịch trình di chuyển, phân phối cho đơn vị nào, riêng tài xế, phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ Y tế....

Hiện chỉ có những xe tải đã đăng ký hàng từ trước với chợ đầu mối Thủ Đức mới được vào bên trong, hàng về trung tâm sẽ được bốc xếp lên các xe tải nhỏ hơn để tiện vận chuyển vào thành phố, tuyệt đối không có giao dịch, bán lẻ, xe máy cũng không được vào trung tâm.

Cùng ngày, chợ đầu mối Hóc Môn cũng đã trình phương án tái mở cửa một phần lên UBND TP.HCM và Sở Công thương để trung chuyển rau củ, trái cây.

Phương án được chợ đưa ra là sẽ lập khu trung chuyển hàng hoá (chủ yếu là nông sản) tại bãi tập kết hơn 2.000 m2, có sức chứa khoản 10 xe container hàng. Tất cả các phương tiện vận tải vào khu trung chuyển phải đạt các yêu cầu về an toàn phòng chống dịch như: tài xế phải âm tính với test nhanh COVID-19, các xe đổ cách nhau 3-4m, giao nhận hàng nhanh chóng, an toàn. Các xe chuyển hàng phải rời chợ theo luồng đã phân định ngay khi hoàn thành giao hàng…

Theo Ban quản lý chợ đầu mối Hóc Môn, nếu phương án này được chấp thuận, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 100 tấn nông sản được phân phối qua đây, góp phần giải quyết nhu cầu hàng hoá cho thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement