Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tập trung Củ Chi

Chính sách - Hạ tầng

18/03/2021 17:10

Theo thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các cơ quan chức năng đang truy tìm một người Trung Quốc trốn cách ly sau khi nhập cảnh trái phép.

Người trốn khỏi khu cách lỳ là Yang Gui Bin (sinh năm 1986, quốc tịch Trung Quốc). Đối tượng này nhập cảnh trái phép, được Công an quận 1 phát hiện và đưa đi cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

cah-lyssqq_myta.jpg

Tại đây, trường hợp này đã có hai lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đã có kết quả âm tính (vào ngày 6/3 và 11/3). Đến ngày 15/3 thì bỏ trốn.

Công an huyện Củ Chi đã thông báo đến cơ quan công an 21 quận, huyện và Công an thành phố Thủ Đức phối hợp truy tìm, bắt giữ nếu phát hiện đối tượng nêu trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng kêu gọi cộng đồng chung tay tìm kiếm đối tượng này để đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Liên quan đến việc trốn khỏi khu cách ly, khoảng 21h ngày 17/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về việc hai đối tượng nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, rồi bỏ trốn khỏi khu cách ly, theo Vietnamnet.

Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, chốt chặn các điểm để bắt giữ Zhu Bing Zhan và Huang Chao Xiang Xiang.

Đến 22h cùng ngày, tại KM 558 300, đoạn qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, Đội tuần tra kiểm soát 61 đã phát hiện ô tô BKS 51G-86932 do Phan Thành Trung (SN 1985, trú Tiền Giang) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

CSGT phát hiện trên xe có 2 người mà Công an huyện Hưng Nguyên thông báo trước đó nên đã bắt giữ và tạm giữ phương tiện.

Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã lập hồ sơ, bàn giao 2 đối tượng này cho Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An xử lý.

 Người nào bỏ trốn khỏi khu vực cách ly y tế có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Đồng thời, buộc phải tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế theo Khoản 3 Điều 10 Nghị định 176.

Ngoài ra, trường hợp bỏ trốn khỏi khu vực cách ly y tế dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cụ thể:

Nếu người đã được thông báo mắc bệnh; người nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 đã được cách ly mà trốn khỏi nơi cách ly gây lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người theo quy định tại Điều 240 Bộ luật hình sự.

Nếu người chưa bị xác định mắc bệnh COVID-19 nhưng sống trong khu vực đã có quyết định cách ly, quyết định phong tỏa mà trốn khỏi khu vực bị cách ly, khu vực bị phong tỏa gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch bệnh thì bị xử lý về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người theo quy định tại Điều 295 Bộ luật hình sự 2015.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement