Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một người trốn cách ly tại Hà Nội bị phạt 10 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

26/03/2020 16:59

UBND quận Long Biên, Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt 10 triệu đồng đối với trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn lên sân bay Nội Bài, với ý định bay sang Anh.

Trước đó, vào sáng ngày 25/3, lực lượng chức năng quận Long Biên phát hiện trường hợp Vũ Thu Hà (SN 1995; trú tại Sài Đồng, Long Biên; là du học sinh Anh về nước) đang bị cách ly tại nhà đã có hành động trốn cách ly. Đây là đang là trường hợp thuộc diện F1, chưa hết thời gian cách ly.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các đơn vị chức năng quận Long Biên đã phối hợp với nhân viên an ninh sân bay nhanh chóng đưa người này về để thực hiện các biện pháp cách ly và xử lý theo quy định.

Mọi công dân nên tự giác thực hiện cách ly đúng vì sưc khỏe cộng đồng. 
Mọi công dân nên tự giác thực hiện cách ly đúng vì sưc khỏe cộng đồng. 

Căn cứ điểm b, Khoản 2, Điều 10 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối trường hợp trốn cách ly này.

Về trường hợp này, trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Long Biên làm rõ trường hợp trốn cách ly, lên đến sân bay Nội Bài với ý định bay sang Anh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên với các quy định hiện hành xử lý hành chính người này ở mức cao nhất và yêu cầu cách ly một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu quận công khai danh tính cho các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement