Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một học sinh mắc COVID-19, Bắc Giang cách ly khẩn cấp 57 giáo viên, học sinh

Chính sách - Hạ tầng

13/05/2021 18:53

57 giáo viên, học sinh trường THCS Dĩnh Kế, TP Bắc Giang đi cách ly tập trung khi một học sinh trong trường có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã thông tin về trường hợp F0 N.H.C lớp 6A 2, trường THCS Dĩnh Kế (tổ dân phố Phú Mỹ  3, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang).

Em N.H.C (học sinh lớp 6A2, Trường THCS Dĩnh Kế), là F1 của bệnh nhân N.H.H (tổ dân phố Phú Mỹ 3, phường Dĩnh Kế) có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với COVID-19. 

Một học sinh mắc COVID-19, Bắc Giang cách ly khẩn cấp 57 giáo viên, học sinh - 1

Một học sinh nhiễm COVID-19, gần 60 giáo viên, học sinh cách ly tập trung (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Bắc Giang đã họp, chỉ đạo triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách. 

Đồng thời, lập danh sách người tiếp xúc trực tiếp với F0 N.H.C. Theo báo cáo trường THCS Dĩnh Kế, trong thời gian từ 3- 9/5 N.H.C chỉ tiếp xúc với 40 học sinh cùng lớp và 17 giáo viên nhà trường. Từ ngày 9/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 

Trước đó, toàn bộ giáo viên và học sinh lớp 6A2, trường THCS Dĩnh Kế đã được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế tại nhà; được cán bộ y tế, lực lượng chức năng tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp y tế phòng dịch.

Trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Dĩnh Kế cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP Bắc Giang, nhà trường đã thông báo cho tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh là F1 của em N.H.C sẵn sàng đồ dùng cá nhân để đi cách ly tập trung. 

Một học sinh mắc COVID-19, Bắc Giang cách ly khẩn cấp 57 giáo viên, học sinh - 2

Lực lượng chức năng đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học Dĩnh Kế để chuẩn bị tiếp nhận 17 giáo viên và 40 học sinh lớp 6A2 Trường THCS Dĩnh Kế vào cách ly tập trung. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Trước đó, ngày 9/5, bệnh nhân N.H.H (SN 2002) nhà ở ngách 28, tổ dân phố Phú Mỹ 3, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (Bắc Giang) là công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có kết quả dương tính với COVID-19.

Văn Chương
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement