Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Món ngon mỗi ngày: Đưa cơm với món thịt bò kho tiêu đen thơm ngon đơn giản

Du lịch & Ẩm thực

13/07/2021 15:39

Những ngày mưa sẽ bớt ảm đạm nếu trong bữa cơm có món thịt bò kho tiêu đen sốt sóng sánh, thơm mùi bò quyện cùng mùi hạt tiêu ấm nồng.

Thịt bò kho tiêu đen là món ăn ngon mỗi ngày đưa cơm nên được rất nhiều người săn lùng công thức chế biến cũng như tham gia các khóa học nấu ăn về chuyên đề bò.

Thực hiện món ngon từ thịt bò này không quá khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện theo từng công đoạn dưới đây.

thit-bo-kho-tieu.jpg
Nấu thịt bò kho tiêu chỉ trong 4 bước thực hiện

Đĩa thịt bò kho tiêu mềm, thơm quyện cùng vị cay nồng của tiêu, có lớp nước xốt đen sánh bên trên đem lại trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Đặc biệt, sẽ không còn gì hấp dẫn bằng thưởng thức món ăn này cùng bát cơm nóng trong ngày mưa có tiết trời se lạnh.

Không chỉ thơm ngon mà món thịt bò kho tộ cũng sẽ cung cấp một lượng dưỡng chất đáng kể cho bạn đấy. Chính vì vậy, bạn còn ngại ngần gì nữa mà không cùng tham khảo và bỏ túi ngay cách làm thịt bò kho tiêu đen ngon, đơn giản.

Cách nấu thịt bò kho tiêu đen đơn giản tại nhà

Thành phần

  • 1kg thịt bò tươi
  • 3 tép tỏi
  • 2 quả ớt chín
  • 1 củ hành khô
  • Tiêu đen
  • Một số loại gia vị cần thiết khác: Nước mắm, muối, dầu ăn, dầu hào, hạt nêm…

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa thịt bò mua về nhiều lần với nước, để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bạn nên tránh cắt quá mỏng, nhỏ vì khi kho sẽ khiến thịt bị vụn, dẫn đến thành phẩm không đẹp mắt.

cach-nau-thit-bo-kho-tieu.jpg
Bạn thái thịt bò thành từng miếng nhỏ vừa ăn

Với hành, tỏi, bạn bóc bỏ vỏ, đập dập rồi băm thật nhỏ. Bạn lấy một ít tiêu đen đem xay nhỏ, còn số còn lại giữ nguyên hạt là hoàn thành công đoạn sơ chế trong cách làm thịt bò kho tiêu ngon.

Bước 2: Ướp thịt bò

Sau đó, bạn cho thịt bò vào trong bát lớn, cho ½ số hành, tỏi băm cùng 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, một ít tiêu xay, 2 thìa dầu hào, trộn đều.

Để thịt bò thấm gia vị, món ăn thêm đậm đà, bạn bọc kín bát thịt bò, để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng khoảng 20 – 30 phút. Đây là bí quyết để có món thịt bò kho tiêu đen đạt điểm 10 được nhiều người chia sẻ.

thit-bo-kho-tieu-ngon.jpg
Ướp thịt bò trong vòng khoảng 20 – 30 phút

Bước 3: Kho thịt

Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa đường vào cùng, dùng đũa khuấy liên tục. Khi đường chuyển sang màu cánh gián, bạn cho vào ½ bát nước con, điều chỉnh lửa lớn, đun thêm khoảng 2 phút, tắt bếp.

Kế đó, bạn bắc chảo khác lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn. Dầu sôi, bạn cho hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào sơ

cach-lam-thit-bo-kho-tieu.jpg
Xào thịt bò săn sơ lại trước khi kho tiêu

Sau đó, bạn đổ toàn bộ thịt bò sang nồi nước đường vừa thắng, đổ thêm nước ngập mặt thịt, điều chỉnh lửa nhỏ, nấu cho đến khi thịt chín mềm. Thông thường, quá trình này mất khoảng 30 phút.

Bước 4: Hoàn thành và trình bày

Khi kiểm tra thấy thịt bò chín mềm, bạn điều chỉnh lửa lớn để nước trong nồi cạn bớt. Bạn dùng đũa đảo liên tục để thịt bò ngấm đều tiêu và gia vị.

Kho thêm khoảng 5 phút, bạn tắt bếp, bày thịt bò lên đĩa. Để món ăn thêm bắt mắt, bạn nhớ múc phần nước xốt tiêu đen, hành lá thái nhỏ cho lên trên đĩa thịt bò.

thit-bo-kho-tieu-den.jpg
Cho thêm lên trên một ít hành lá để hoàn thiện món ăn

Một số lưu ý:

  • Để món ăn thêm ngon, bạn nên lưu ý chỉ chọn thịt bò là phần thịt thăn hoặc thịt phi lê. Bởi những loại thịt này mềm và nhanh mềm khi nấu hơn.
  • Để loại bỏ mùi tanh của thịt bò, bạn có thể nướng một củ gừng, giã nhuyễn, chà lên miếng thịt rồi rửa lại với nước lạnh.
  • Khi thái thịt bò, bạn nên thái ngang theo thớ thịt để miếng thịt không bị dai khi ăn.
  • Bạn không nên kho quá lâu vì sẽ khiến món thịt bò kho tiêu đen trở nên bị dai và ăn không ngon miệng.
  • Thịt bò kho tiêu thích hợp ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì.
MAI UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement