Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Món ngon mỗi ngày: Cách nấu bò kho bánh mì chuẩn vị miền Trung

Du lịch & Ẩm thực

07/06/2021 19:02

Bò kho bánh mì là món ngon mỗi ngày thơm ngon, bổ dưỡng có hương vị đăc trưng khác biệt nên chinh phục được rất đông đảo thực khách hiện nay.

Không chỉ thế, nhiều người còn đi học và tìm hiểu về cách nấu bò kho bánh mì chuẩn vị miền trung ngon để mở quán kinh doanh hoặc để nấu thưởng thức tại nhà.

Món thịt bò kho thơm ngon, bổ dưỡng và lôi cuốn người ăn nhờ vào những miếng thịt bò mềm thơm kết hợp cùng các loại rau củ tươi ngon, giàu dưỡng chất hòa quyện cùng nước xốt đậm đà mà không quá béo. Cách nấu bánh mì bò kho ngon không quá khó nhưng cũng không đơn giản nếu bạn thực hiện không đúng các kỹ thuật trong quá trình chế biến.

Do đó, khi tự nấu bò kho, nhiều người thường gặp vấn đề như: thịt bò quá dai hoặc nát, nước sốt quá nhạt hoặc quá béo… Nếu bạn vẫn chưa biết nấu bò kho bánh mì, đừng bỏ qua cách nấu bò kho bánh mì chuẩn vị miền Trung dưới đây của Disney Cooking.

cach-nau-bo-kho-banh-mi.jpg
Bò kho bánh mì là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Cách nấu bò kho bánh mì món ngon mỗi ngày

Nguyên liệu

  • 600g thịt bò
  • 2 củ cà rốt
  • 4 cây sả
  • 2 nhánh gừng nhỏ
  • 1 củ hành tím khô
  • 1 củ tỏi
  • 10g hoa hồi
  • 1 nhánh quế
  • 500ml nước dừa
  • 30ml rượu trắng
  • Gia vị:1 thìa canh bột bò kho, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa cà phê dầu điều, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh bột năng.
bo-kho-banh-mi.jpg
Một số nguyên liệu nấu bò kho.

Cách làm bò kho bánh mì chuẩn vị miền trung

Sơ chế các nguyên liệu nấu bò kho

Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch. Sau đó lấy 1 nhánh băm nhuyễn để riêng, nhánh còn lại giã nhuyễn rồi trộn với rượu trắng để sơ chế thịt bò.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, có thể tỉa hoa cho đẹp măt rồi cắt thành các miếng dày khoảng 0,5cm. Nếu muốn đơn giản thì bạn có thể cắt miếng bình thường.

Sả rửa sạch, bóc bỏ phần vỏ già, cắt bỏ gốc, cắt khúc rồi đập dập.

Hoa hồi và quế cho vào chảo rang thơm.

Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa bằng nước lọc cho sạch, sau đó lấy hỗn hợp rượu gừng vừa chuẩn bị chà lên khắp miếng thịt để khử mùi hôi, sau đó rửa lại lần nữa cho sạch rồi đem chần qua nước sôi khoảng 5 phút. Không nên chần quá lâu sẽ làm thịt chín và bị dai.

Để thịt cho ráo khô thì thái miếng vuông to và dày hơn thông thường một chút. Tiếp đó, bạn cho thịt vào tô, thêm các gia vị vào gồm: 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh bột bò kho, 1 thìa canh màu dầu điều và ½ thìa cà phê tiêu. Trộn thật đều các gia vị với thịt bò rồi để ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm.

cach-lam-bo-kho-banh-mi.jpg
Ướp thịt bò cho ngấm đều gia vị.

Tiến hành nấu

Bắc nồi náu bò kho lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn đun nóng thì cho hành, tỏi và gừng băm vào phi thơm. Tiếp theo trút hết phần thịt bò đã ướp vào xào đều tay cho đến khi thịt bò săn lại. Lúc này bạn cho tiếp sả đập dập, quế và hồi vào xào tiếp cho thơm thì cho nước dừa vào xâm xấp mặt thịt, đậy nắp nồi lại rồi đun với lửa vừa trong khoảng 30 phút.

Đun tới khi thịt bò chín mềm thì bạn lấy bột năng hòa với chút nước lạnh cho tan rồi từ từ đổ vào nồi, vừa đổ vừa khuấy đều để tạo độ sánh cho nước sốt. Tiếp đó, bạn cho cà rốt vào nấu thêm khoảng 5 – 10 phút cho cà rốt chín mềm thì tắt bếp. Không nấu lâu quá sẽ làm thịt bò và cà rốt bị mềm, nát.

cach-nau-bo-kho-banh-mi-ngon.jpg
Tổng hợp các bước nấu bò kho bánh mì.

Trình bày và thưởng thức

Múc bò kho ra tô hoặc đĩa lòng sâu, sau đó bạn rắc thêm chút tiêu và rau ngò gai lên trên cho đẹp mắ và thơm ngon hơn. Có thể ăn bò kho với bún, bánh mì hoặc cơm nóng đều ngon.

MAI UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement