Mở thêm Bách hoá Xanh, nhà thuốc nhưng điện thoại và điện máy vẫn là sản phẩm chủ lực của Thế giới Di động

Thứ bảy, 27/10/2018 | 13:12 GMT+7

NGUYỄN DUY

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của Thế giới Di động.

Tính đến 30/9, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng lần lượt 37%, 123% và 34% so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG. Tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác. 

Dù quý III được xem là quý thấp điểm trong năm nhưng MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước cho 9 tháng đầu năm lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy, 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng. 

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG. 
Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG. 

Trong đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ mở trước 1/1/2017 của chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Một số cửa hàng Thế giới Di động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện máy Xanh mini.

Số giao dịch online thành công trong quý III năm 2018 tăng 40% so với mức trung bình quý I và quý II, đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm và thúc đẩy bán hàng cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Kết quả, doanh thu online tăng mạnh và chiếm khoảng 16% doanh thu thuần của MWG trong quý III, so với mức 12% trong quý I và 13% trong quý II.

Trang thegioididong.com trong quý III đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C. Nếu tính tổng số lượt truy cập các trang online thuộc sở hữu của MWG thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

Với Bách hoá Xanh, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 2.800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại thời điểm 30/9, Bách hoá Xanh đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. 

Hết tháng 9, Bách hoá Xanh đã có 9 cửa hàng quy mô lớn tại 6/24 quận huyện của TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Bách hoá Xanh cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 vào cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.

Ngoài nỗ lực mở mới, trong tháng 9 Bách hoá Xanh tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng doanh thu trên mỗi cửa hàng bằng cách nâng cấp 28 cửa hàng từ mô hình cũ lên mô hình chuẩn, nâng cấp 3 cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn, ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng và không có tiềm năng để chuyển đổi mô hình.

Từ khóa: