Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

“Mổ bụng” iPhone SE 2020 liệu có khác gì với iPhone 8?

Số hóa

25/04/2020 09:10

iPhone SE 2020 mới được Apple ra mắt gần đây có thiết kế bên ngoài rất giống với iPhone 8 với màn hình 4.7 inch viền dày và có camera sau đơn.

Mới đây, trang “Jiang Teardown” đã đăng lên một video thông qua kênh Youtube Wenzhou Ao Technology. Trong video chúng ta thấy được chiếc iPhone SE bị mổ xẻ song song với một chiếc iPhone 8 nhằm làm rõ điểm khác biệt.

Bên trong của chiếc iPhone SE 2020 và iPhone 8 có vẻ không khác gì mấy.
Bên trong của chiếc iPhone SE 2020 và iPhone 8 có vẻ không khác gì mấy.

Cách mở mặt lưng iPhone SE 2020 cũng đơn giản tương tự như iPhone 8 hay các dòng iPhone khác. Sau khi mở 2 con ốc cố định ra, thì chúng ta cần sử dụng 1 lượng nhiệt vừa phải trên mặt lưng để keo dính mềm ra.

Sau khi mở mặt lưng, phần màn hình tách ra khỏi mặt lưng và được nối bởi 1 dải cáp mỏng tương tự như trên iPhone 8. Ở bước này, nếu chỉ nhìn qua thì chúng ta không thể phân biệt được 2 model máy.

Bên trong, thiết bị trông gần giống với iPhone 8, với sự khác biệt lớn nhất bao gồm bộ xử lý A13 và một số mô-đun khác.

“Mổ bụng” iPhone SE 2020 liệu có khác gì với iPhone 8?

Bên cạnh viên pin là một loạt thành phần tương đồng với nhau. Trên video kênh này cũng đề cập rằng linh kiện màn hình của 2 máy có thể là được sử dụng chung. Sau đó anh ta thử gắn thành phần này từ iPhone SE 2020 qua iPhone 8 và ngược lại, kết quả dễ nhận ra - đúng là chúng được sử dụng chung giữa 2 model.

Thiết kế bo mạch chủ của cả 2 cũng hoàn toàn tương đồng với nhau. Vậy nên kênh này lại tiếp tục thử thay đổi bo mạch chủ giữa 2 máy xem chúng có hoạt động được không. Ban đầu thì viên pin trên iPhone SE 2020 có cáp nối khác so với iPhone 8 và tương tự như iPhone 11 nên phải thay bằng 1 viên pin khác.

“Mổ bụng” iPhone SE 2020 liệu có khác gì với iPhone 8?

Kết quả là iPhone SE 202 được lắp bảng mạch logic của iPhone 8 lên nguồn như bình thường. Ngoài ra thì màn hình, loa, kể cả bộ rung Haptic Engine cũng hoạt động hoàn hảo. Nhưng khi sử dụng ứng dụng camera thì camera chính lại không hoạt động. Trong khi đó camera trước của máy hoạt động như thường.

Được biết, các đơn đặt hàng iPhone SE 2020 đầu tiên dự kiến ​​sẽ đến với khách hàng bắt đầu vào hôm 24/4. Do đó, chúng ta có thể hy vọng sẽ được nhìn thấy nhiều video đánh giá iPhone SE 2020 xuất hiện trong thời gian tới. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement