Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mitsubishi triệu hồi một loạt xe tại thị trường Việt Nam vì lỗi

Thị trường

26/05/2021 06:49

Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Outlander Sport và Mitsubishi Colt & Mitsubishi Pajero, mỗi dòng xe có hiện tượng lỗi khác nhau khiến Mitsubishi Việt Nam phải thông báo triệu hồi để khắc phục.

Thông báo triệu hồi của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) được gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương với nhiều dòng xe và hiện tượng lỗi khác nhau.

Cụ thể, xe ô tô con Mitsubishi Outlander (tên thương mại Outlander 2.0CVT/2.4CVT) các số loại GF3WXTMGZLVT, GF2WXTGLVT, GF2WXTMGLVT sản xuất trong khoảng từ ngày 15/5/2019 đến 23/7/2019 do Mitsubishi Việt Nam sản xuất lắp ráp và phân phối lỗi bơm xăng. Mỗi loại 30 xe. Những xe gặp lỗi này sẽ được Mitsubishi Việt Nam thay thế bơm xăng miễn phí tại các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của công ty này. Thời gian khắc phục mỗi xe dự kiến khoảng 1,1 tiếng.

xe-mitsubishi-bi-loi.jpg
Mitsubishi triệu hồi cả những xe sản xuất cách đây hơn 20 năm 

Với dòng Mitsubishi Outlander Sport (số loại GA2W) và Mitsubishi Outlander (số loại GF2W/GF3W) cùng sản xuất năm 2016 là lỗi phanh đỗ phía sau. Theo Mitsubishi, những xe bị lỗi này sẽ được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau của các xe tại các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc. Dự kiến mất khoảng 1,5 giờ để khắc phục lỗi cho những xe này. Tổng số xe bị lỗi phanh là 218 chiếc.

Ngoài ra, đợt triệu hồi lần này còn có dòng ô tô con Mitsubishi Colt và Mitsubishi Pajero do doanh nghiệp này nhập khẩu và phân phối do lỗi cụm bơm túi khí bên người lái . Số lượng xe gặp lỗi này rất ít và được sản xuất từ 20 năm trước. Cụ thể có 1 xe Mitsubishi Colt số loại CK2A sản xuất năm 1998, 3 xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 1998-1999.

Trên các xe bị ảnh hưởng, các cụm túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác so với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương do va chạm với người lái).

Nguyên nhân được xác định là do các bơm túi khí NADI thiếu khả năng làm kín, khi chất xúc tác bị hơi ẩm xâm nhập sẽ làm chậm khả năng kích nổ của bơm túi khí hoặc ngược lại khi chất xúc tác bị khô thì đẩy nhanh quá trình kích nổ và làm tăng hiệu xuất kích nổ.

Mitsubishi cho biết,để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên các xe Mitsubishi Colt và xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng. Các xe này sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi. Thời gian khắc phục lỗi mỗi xe dự kiến mất 6 tiếng, và khách hàng không mất phí.

Cục CT&BVNTD cho biết, cơ quan này đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thực hiện để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về việc mở rộng danh sách các xe ảnh hưởng liên quan đến lỗi bơm xăng trên các dòng xe Outlander do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam sản xuất lắp ráp và phân phối.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement