Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Miền Bắc tiếp tục hứng chịu đợt rét kéo dài

Chính sách - Hạ tầng

05/01/2021 09:32

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/1, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường, gây giảm nhiệt cho toàn khu vực.

So với đợt rét trước, không khí lạnh lần này mang theo hơi ẩm nên sẽ gây mưa cho khu vực, người dân có thể cảm nhận rõ sự rét buốt kéo dài cả ngày, theo Zing. Theo đó, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng không quá lớn nên rét đậm, rét hại sẽ bao trùm miền Bắc liên tục các ngày 7-11/1. 

Cụ thể, ngưỡng nhiệt ở Đồng bằng Bắc bộ được dự báo dao động 9-14 độ C. Rét hại về đêm và sáng sớm, ban ngày trời rét đậm, có mưa nhỏ, độ ẩm cao. Khu vực miền núi khả năng xuất hiện mức nhiệt 6-9 độ C, rét hại kéo dài cả ngày.

Theo đó, từ đêm ngày 7-12/1, các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng sẽ đón một đợt rét đậm, rét hại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương dự báo, từ chiều và đêm 7/1, không khí lạnh sẽ gây ra đợt rét đậm, rét hại thứ 3 trong mùa Đông năm nay tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Đợt rét này là đợt rét ẩm, sau đó sẽ khô dần.

Riêng khu vực Hà Nội, từ ngày 7/11, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh gây giảm nhiệt rõ rệt. Mức nhiệt cao nhất trong ngày chỉ đạt 13-15 độ C, có mưa. Trong tuần, mức nhiệt thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống đến 10 độ C, rơi vào ngày 8/11.

Đến ngày 11/11, khu vực tạnh ráo hơn, chuyển sang trạng thái rét khô. Lúc này, ngưỡng nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch lớn. Rét đậm, rét hại chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C. Ban ngày, khu vực có nắng hanh, trời rét, nhiệt độ cao nhất 17-19 độ C.

Trước đó, sáng 2/1, nhiệt độ ghi nhận được tại trạm quan trắc Hà Đông (Hà Nội) là 7,4 độ C, thấp nhất tại khu vực kể từ đầu mùa. Đây cũng là mức nhiệt rét đặc biệt, nằm trong top 4 mốc có nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội trong lịch sử quan trắc của ngành khí tượng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) thông tin với Zing, trong 20 ngày đầu tháng 1, miền Bắc có nền nhiệt độ giảm thấp và khả năng xuất hiện nhiều ngày rét đậm, rét hại hơn so với trung bình nhiều năm.

Ông Hưởng khuyến cáo, người dân vùng núi cao đề phòng các đợt rét tới gây ra tình trạng mưa tuyết, băng giá, sương muối gây hại cho gia súc và cây trồng.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement