Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft sẽ cho phép cài đặt Windows 11 bằng ISO trên các CPU không được hỗ trợ

Thủ thuật

31/08/2021 16:00

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã thông báo rằng người dùng PC cũ chạy trên hệ điều hành Windows thấp hơn giờ đây có thể nâng cấp thủ công hệ điều hành của PC lên Windows 11 bằng cách tải xuống tệp ISO.

Microsoft đã ra mắt Windows 11 vào cuối tháng 6 với hàng loạt thay đổi về giao diện. Mặc dù vậy, nhiều người dùng đang sử dụng các mẫu PC có cấu hình khá mạnh mẽ cũng không thể cập nhật lên hệ điều hành này.

Lý do là bởi Windows 11 yêu cầu phần cứng khá khắt khe, buộc thiết bị được cài đặt phải có TPM 2.0 và Secure Boot.

31.08-1-1068x559.png

Tin tức mới đây cho biết Microsoft sẽ không chặn người dùng cập nhật hệ điều hành của họ nữa, mặc dù các hạn chế vẫn còn khi việc này được thực hiện thông qua bản cập nhật Windows thông thường.

Thay vì cập nhật trực tiếp thông qua Windows Update, người dùng sẽ phải tự tải file ISO trên trang chủ của Microsoft và cài đặt thủ công.

Thông báo được đưa ra hôm thứ Sáu thông qua một bài đăng trên blog và nó chắc chắn sẽ nhận được sự hoan nghênh từ một bộ phận lớn người dùng hệ điều hành Windows cũ hơn.

windows_11_desktop.png

Microsoft đã mở rộng dòng bộ vi xử lý có thể sử dụng hệ điều hành Windows 11 mới bao gồm dòng Intel Core-X, Xeon W-series, cùng với Intel Core 7820HQ. Các CPU này hiện sẽ chính thức được hỗ trợ nâng cấp Windows 11.

Ngoài ra, việc nâng cấp và cập nhật sẽ không được hỗ trợ cho các thiết bị mà Windows 11 đã được cài đặt theo cách thủ công.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement