Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft mua lại starup giáo dục trực tuyến TakeLessons

Startup

11/09/2021 07:46

TakeLessons giúp mọi người đăng ký các khóa học trực tuyến và ngoại tuyến về các chủ đề hướng đến người tiêu dùng, như chơi nhạc cụ và giao tiếp ngoại ngữ.

Microsoft đã mua lại TakeLessons, một Startup với một trang web nơi mọi người đăng ký các lớp học trực tuyến và trực tiếp trả phí về nhiều chủ đề khác nhau, người phát ngôn của Microsoft xác nhận hôm 10/9. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Động thái này cho thấy Microsoft vẫn cam kết mang đến cơ hội cho mọi người tìm thấy nội dung giáo dục chứ không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh.

Hơn 6% doanh thu của Microsoft đến từ LinkedIn và nền tảng mạng chuyên nghiệp tạo ra một phần doanh thu từ các đăng ký trả phí bao gồm quyền truy cập vào LinkedIn Learning, qua đó người đăng ký có thể hoàn thành các khóa học trực tuyến.

106940252-1631302577724-gettyimages-909551258-switzerland_davos.jpeg
Satya Nadella, CEO Microsoft Corp. tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ, vào thứ Tư, ngày 24/ 1/2018. Ảnh: Bloomberg

LinkedIn khác với TakeLessons vì nó cung cấp đào tạo trực tiếp cho các lớp học riêng từ người hướng dẫn và các lớp học nhóm trực tiếp. Trong khi LinkedIn Learning chuyên về nội dung về lãnh đạo, bán hàng và các chủ đề kinh doanh khác, TakeLessons có các khóa học về nhiều chủ đề hướng đến người tiêu dùng, bao gồm âm nhạc, ngôn ngữ và nghệ thuật.

Người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC: “TakeLessons là một thị trường trực tuyến đáng tin cậy, độc đáo, kết nối những giảng viên đa dạng, có trình độ và đã được kiểm tra kỹ lưỡng với sinh viên ở mọi lứa tuổi theo đuổi mục tiêu của họ. “Việc mua lại này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các cơ hội kết hợp được cá nhân hóa và mở rộng việc cung cấp sản phẩm của chúng tôi cho người tiêu dùng TakeLessons, một nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu.”

TakeLessons được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở tại San Diego. Các nhà đầu tư bao gồm Crosslink Capital, Moore Venture Partners, SoftTech VC và Triangle Peak Partners.

“Với sự giúp đỡ và tận tâm của nhóm TakeLessons, hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới đã đến thăm TakeLessons và học rất nhiều, hàng triệu phút - học mọi thứ từ STEM đến tiếng Farsi, guitar đến cưỡi ngựa, parkour , quần vợt, ca hát và vâng, thậm chí tăng cường trên các macro Excel ”, người sáng lập TakeLessons và Giám đốc điều hành Steven Cox đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn .

Đại dịch COVID-19 đã mang lại lợi ích cho việc học trực tuyến.COVID-19 “tăng tốc trên thị trường cho các giải pháp học tập trực tuyến,” Coursera cho biết hồi đầu năm nay.

Và số giờ mọi người dành cho LinkedIn Learning đã tăng gấp đôi so với quý IV năm ngoái, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nói với các nhà phân tích trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng Giêng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement