Vàng Mua Bán
SJC HN 48,450 48,820
SJC HCM 48,450 48,800
DOJI AVPL / HN 48,400 48,600
DOJI AVPL / HCM 48,400 48,700
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,140.00 23,170.00
EUR 25,435.98 25,692.91
GBP 28,410.58 28,697.56
JPY 206.52 208.61
Chứng khoán
VNIndex 883.9 2.73 0.31%
HNX 117.42 0.94 0.8%
UPCOM 56.33 0.35 0.62%

Mercedes-Benz ra mắt 3 mẫu xe thể thao mới tại Việt Nam

THUẬN TIỆN (t/h) 10:56 | 06/05/2020

Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu sedan thể thao mới, đa dạng về phân khúc và giá bán; đáng chú ý nhất chính là siêu phẩm Mercedes-AMG GT R.

Ngày 5/5/2020, mercedes-benz-viet-nam-tag132860/"> Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường bộ ba sedan thể thao hoàn toàn mới, gồm Mercedes-AMG A 35 4Matic, Mercedes-AMG GT 53 4Matic và Mercedes-AMG GT R cùng mức giá bán lần lượt là 2,249 tỷ, 6,299 tỷ và 11,59 tỷ đồng.

Mercedes-AMG A 35 4Matic 2020 (Sedan)

Sở hữu gói ngoại thất thể thao AMG Line, Mercedes-AMG A 35 4Matic 2020 được trang bị mâm hợp kim 5 chấu kép kích cỡ 19 inch, lưới tản nhiệt dạng tổ ong khỏe khoắn với thanh nan đôi mạ crôm, cản trước và sau đều được thiết kế với phong cách khỏe khoắn đặc trưng của AMG. Ở phía sau, xe được trang bị hệ thống ống xả kép.

Đây là lần đầu tiên dòng xe A-Class có thêm phiên bản sedan với mã hiệu “35”.
Đây là lần đầu tiên dòng xe A-Class có thêm phiên bản sedan với mã hiệu “35”.

Nội thất của Mercedes-AMG A 35 4Matic sedan cũng được nâng cấp với giao diện MBUX mới nhất của hãng xe Đức đem lại những thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn với hệ thống đèn viền trang trí 64 màu tùy chỉnh. Ngoài ra, Touchpad điều khiển cảm ứng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên mẫu xe này. Các tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”, điều hòa tự động,…

Tổng thể nội thất của Mercedes-AMG A 35 4Matic sedan 2020.
Tổng thể nội thất của Mercedes-AMG A 35 4Matic sedan 2020.

Bên dưới nắp ca-pô, Mercedes-AMG A 35 4Matic sedan được trang bị khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép sản sinh công suất tối đa 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Trang bị hộp số là loại ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT, đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4Matic. Theo nhà sản xuất, Mercedes-AMG A 35 4Matic sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây. Xe có 5 chế độ lái gồm "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual", phù hợp với nhiều địa hình khác nhau.

Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020

Mang trong mình dòng máu GT, Mercedes-AMG GT 54 4Matic+ 4 Coupe là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách thiết kế thể thao và sang trọng trộn lẫn trong hình hài của một chiếc Coupe. Điều này thể hiện rõ rệt qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh nan mạ crôm chạy dọc, phía bên dưới là cản trước với các hốc gió khỏe khoắn.

Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020.
Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020.

Nội thất của Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020 nhắm tới sự sang trọng nhiều hơn là thể thao nhờ chất liệu gỗ ốp open-pore ash cao cấp. Dẫu vậy, từ gói trang bị AMG Line, mẫu xe này vẫn sở hữu vô lăng AMG bọc da Nappa. Các tiện nghi bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 12,3 inch, 14 loa Burmester hàng hiệu, cổng sạc điện thoại không dây cho cả 2 hàng ghế, cửa sổ trời,…

Nội thất của Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020.
Nội thất của Mercedes-AMG GT 53 4Matic+ 4 Coupe 2020.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Với động cơ 6 xylanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường: 435 mã lực và 520 Nm. Chưa dừng lại ở đó, công nghệ EQ Boost có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm ngay lập tức mà không có độ trễ.

Trang bị hộp số là loại AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp, đi kèm với hệ dẫn động AMG Performance 4Matic+ cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc cực đại 285km/h. Xe có 5 chế độ lái và có thể dễ dàng chuyển đổi qua cụm điều khiển AMG Dynamic Select.

Mercedes-AMG GT R 2020

Kế nhiệm mẫu AMG GT S, Mercedes-AMG GT R Coupe 2020 sở hữu một diện mạo gần như hoàn toàn mới với điểm nhấn tập trung ở lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. GT R sở hữu bộ mâm xe siêu nhẹ 10 chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi cùng bộ lốp Michelin Cup 2. Tổng trọng lượng của AMG GT R cũng nhẹ hơn GT S đến 15 kg, dù xe có kích thước lớn hơn và tích hợp nhiều trang bị/tính năng hơn. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn, gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ và hệ thống ống xả kẹp được đặt ở chính giữa.

Mercedes-AMG GT R 2020 được phân phối với mức giá 11,59 tỷ đồng.
Mercedes-AMG GT R 2020 được phân phối với mức giá 11,59 tỷ đồng.

Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa, vô lăng thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Các tiện nghi đắt giá phải kể đến dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto,…

Nội thất của Mercedes-AMG GT R 2020.
Nội thất của Mercedes-AMG GT R 2020.

Mercedes- AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dải vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.

Thiết kế phần đuôi xe của Mercedes-AMG GT R 2020.
Thiết kế phần đuôi xe của Mercedes-AMG GT R 2020.

Song song với động cơ “khủng”, Mercedes-AMG GT R 2020 còn được trang bị công nghệ như những mẫu xe đua như hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG Traction Control  hoàn toàn mới, hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.

Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

Từ khóa:
id news:201403