Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo tuyệt vời từ hạt gạo giúp bảo vệ đồ dùng hữu hiệu

Lối sống

26/04/2021 17:44

Gạo là thực phẩm quen thuộc với mọi nhà, nhưng ít ai biết được nó còn nhiều công dụng hữu ích trong đời sống.

1. “Cứu” thiết bị điện tử bị ẩm

Nếu không may điện thoại của bạn bị rớt vào nước hoặc cũng có thể bạn bị dính mưa và vô tình làm cho điện thoại “ướt nhẹp”, điều tốt nhất bạn có thể làm là lau khô bên ngoài bề mặt, cho gạo vào tô hoặc bọc khô. Sau đó đặt điện thoại vào sao cho gạo phủ khắp điện thoại, mẹo này sẽ giúp bạn hút hết ẩm mà điện thoại bị ngấm một cách nhanh chóng.

“Cứu” thiết bị điện tử bị ẩm

2. Làm sạch máy cà phê

Với một chiếc máy xay cà phê bẩn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị cà phê yêu thích của bạn. Đầu tiên, bạn hãy đổ nửa cốc gạo vào máy xay và xay chúng cho đến khi gạo nát thành bột.

Gạo sẽ hấp thụ bất kỳ loại dầu nào còn sót lại trong máy xay, đồng thời mài sắc lưỡi dao của máy xay, ngoài ra gạo còn giúp bạn trong việc loại bỏ bã cà phê còn sót lại bên trong.

Làm sạch máy cà phê
Làm sạch máy cà phê

3. Rửa vật thể bằng thủy tinh có đáy sâu

Bạn hãy cho vào lọ một nắm gạo nhỏ cùng với nước rửa bát, sau đó thêm nước tới khoảng 2/3 rồi dùng tay bịt miệng lọ và xúc liên tục thật mạnh theo vòng tròn cho tới khi lọ được làm sạch. Bạn có thể áp dụng với các bình trà nữa đấy.

4. Làm túi chườm nóng

Hãy đổ gạo vào tất sao cho những hạt gạo vẫn có thể di chuyển và massage cho cơ thể, sau đó bạn buộc chặt tất lại, tránh trường hợp rơi vãi xung quanh và cho tất gạo vào lò vi sóng trong khoảng một phút để làm nóng.

Vậy là bạn đã thành công trong việc tạo ra một túi chườm nóng tự chế rồi đấy. Ngoài ra bạn cũng thể sử dụng túi chườm này như một túi nước đá lạnh nếu bạn để nó trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 - 45 phút nhé.

Làm túi chườm nóng

5. Bảo quản đồ kim loại

Bạn chỉ cần cho vài muỗng gạo vào hộp chứa thiết bị để đảm bảo các dụng cụ luôn khô và không bị ẩm. Mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm được “một mớ tiền” thay vì phải mua lại chúng đấy.

Bảo quản đồ kim loại

6. Làm chậm tình trạng xỉn ở đồ bạc

Đặt một bát gạo nhỏ tại tủ mà bạn cất giữ đồ bạc. Gạo sẽ giúp bạn hấp thụ hơi ẩm trong không khí và giúp bạc lâu bị xỉn hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý thay gạo mới thường xuyên nhé.

Làm chậm tình trạng xỉn ở đồ bạc

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement