Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo trị đau răng an toàn, hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Sức khỏe

22/04/2021 15:04

Đau răng luôn xuất hiện các cơn đau âm ỉ. Khiến người bệnh vô cùng khó chịu, không thể tập trung cho công việc và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

1. Hành tây 

Lấy một lát hành tây đặt vào vị trí răng sâu hoặc dùng tăm bông thấm vào nước ép hành tây. Sau đó, chấm nhẹ vào răng đau và giữ nguyên trong khoảng 1 – 2 phút. Hành tây có khả năng giảm sưng đau, kháng viêm nên thường được dùng để hỗ trợ cắt cơn đau răng sâu tại nhà.

cach-tang-vong-1-bang-hanh-tay.jpg

2. Tỏi tươi

Tỏi chứa các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau, lại rất lành tính nên bạn chỉ cần giã một vài tép tỏi cùng một vài hạt muối trắng. Sau đó, đắp hỗn hợp này vào chỗ răng sâu đang gây ê nhức trong 10 phút.

20190620_040126_311907_toi.max-800x800.png

3.  Gừng

Cũng giống như tỏi, gừng có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, sát trùng rất tốt. Bạn lấy một nhánh gừng nhỏ, rửa sạch, giã nát và đắp trực tiếp lên chỗ răng đau. Thực hiện vài lần trong ngày bạn sẽ thấy mức độ và tần suất xuất hiện cơn đau giảm dần.

cong-dung-cua-cu-gung.jpg

4. Lá lốt

Để tăng hiệu quả chữa đau răng và phát huy hết công dụng của cây lá lốt, bạn có thể sử dụng các bộ phận của loại cây này như thân, lá, rễ, sắc cùng một ít muối tinh cho đến khi thu được phần nước đậm đặc. Ngậm nước này liên tục trong 3 – 4 ngày, mỗi ngày 2 lần.

Trong quá trình ngậm chú ý đảo qua đảo lại ở vị trị răng sâu để đạt hiệu quả tốt hơn.

cach-chua-dau-nhuc-xuong-khop-bang-la-lot.jpg

5. Bột nghệ 

Bột nghệ là vị thuốc có nhiều công dụng quý trong chữa bệnh. Đối với trường hợp sâu răng, dùng một chút bột nghệ nhét vào răng bị đau, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cơn đau dịu dần.

unnamed-1-.jpg

6. Tiêu đen và húng quế

Ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen, dùng hỗn hợp này đắp lên chiếc răng đang bị sâu và gây đau buốt, thật đơn giản phải không nào.

cach-lam-het-sau-rang-1.jpg

7. Dầu oliu

Bạn trộn đều dầu oliu với dầu đinh hương theo tỉ lệ 1:2, dùng tăm bông bôi hỗn hợp này lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau. Mỗi ngày thực hiện 3 – 4 lần sẽ giúp đau răng bị đẩy lùi.

20200607_071539_569163_nhung-dieu-can-biet-k.max-800x800.jpg

9. Lá bạc hà

Bạc hà có tính mát, gây tê tạm thời nên cũng thường được sử dụng để giảm đau răng sâu. Chỉ cần súc miệng bằng nước lá bạc hà trong khoảng 2 – 3 phút là bạn đã có một cách chữa đau răng nhanh chóng ngay tại nhà.

5-1200x676-1.jpg

10. Lá ổi

Lá ổi có vị chát vì chứa hợp chất astringents – một chất chống viêm và kháng khuẩn, đồng thời giúp nướu chắc khỏe hơn.

Chuẩn bị vài lá ổi non, đem giã nát rồi đắp vào chiếc răng sâu, giữ nguyên trong khoảng 3-5 phút rồi bỏ ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện bất cứ khi nào cơn đau tái phát, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

la-oi-1.jpg

11. Lá trà xanh

Khi bị sâu răng, bạn hãy hãm một nắm lá trà xanh, dùng nước trà xanh uống mỗi ngày hoặc ngậm khoảng 3 – 5 phút cũng sẽ thấy hiệu quả giảm đau tức thì.

cach-nau-la-tra-xanh-tuoi.jpg

12. Vỏ xoài 

Vỏ xoài bạn dùng khoảng 3 miếng to, cạo bỏ phần vỏ bên ngoài, thái nhỏ, sắc với 3 bát nước lọc đến khi còn 2 bát. Sau đó pha cùng rượu theo tỉ lệ 3 nước: 1 rượu và cho vào chai dùng dần.

Mỗi lần lấy 1 chén con, ngậm khoảng 10 phút, súc miệng rồi nhổ đi. Ngày thực hiện 4 lần vào buổi sáng, tối (trước khi đi ngủ) và sau 2 bữa ăn chính.

Vỏ xoài là vị thuốc trị sâu răng từ xa xưa

19. Nước muối ấm 

Lấy ​​2 – 3 muỗng cà phê muối pha vào cốc nước ấm, khuấy đều cho tan hết muối, sau đó ngậm hỗn hợp này trong khoảng 15 phút.

Lưu ý bạn không nên nuốt nước muối mà chỉ nên súc miệng để nước muối tràn qua các kẽ răng và nướu. Cách làm này rất đơn giản, tiện lợi, không tốn kém nhưng lại rất hữu ích và hiệu quả trong điều trị sâu răng.

MỘC MIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement