Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo trị đau nửa đầu bằng thực phẩm đơn giản tại nhà

Sức khỏe

02/04/2021 16:36

Có bao giờ bạn nghĩ tới các loại thực phẩm lại có công dụng trị bệnh?

1. Nước ép nho trị bệnh đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu xảy ra chủ yếu là do sự mất cân bằng các chất hóa học trong não, như serotonin. Và đó là lý do tại sao nước ép nho hữu hiệu trong hoàn cảnh này. Nước nho không có công dụng giảm đau, nhưng nó giúp bạn phòng ngừa các cơn đau.

Bởi vì, nho rất giàu vitamin C, vitamin A và vitamin B2, hay còn được gọi là Riboflavin giúp duy trì các tế bào máu khỏe mạnh, tăng cường năng lượng, tạo điều kiện trao đổi chất lành mạnh, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Các bác sĩ thường kê toa riboflavin với liều cao 400mg để điều trị bệnh đau nửa đầu. Vì thế nếu bạn đang gặp phải căn bệnh này thì hãy uống thử nước ép nho nhé.

cung-lam-nuoc-ep-nho-xanh.jpg

2. Cá hồi giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng

Nếu bạn đã từng chi rất nhiều tiền để đi các salon làm tóc nhưng tình trạng tóc yếu, tóc gãy rụng vẫn chưa được cải thiện, thì hãy bổ sung cá hồi vào thực đơn của mình ngay đi nhé.

Bởi vì cá hồi giàu vitamin D và axit béo Omega-3, đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giữ ẩm cho tóc và da đầu. Omega-3 có đặc tính chống viêm nên có thể giúp mở các nang tóc để thúc đẩy các tế bào tóc tăng trưởng khỏe mạnh.

dinh_duong_ca_hoi_pkbh.jpg

3. Giảm cân nhờ uống nước chanh muối

Chanh chứa khoảng 5% axit citric, vitamin C, chất xơ hòa tan, dinh dưỡng và khoáng chất. Uống 1 ly chanh muối loãng sẽ giúp bạn giảm ngay nửa cân vào buổi sáng, bởi hiệu quả đào thải độc tố và cặn bã khỏi hệ tiêu hóa.

Lưu ý do nồng độ axit cao nên cách giảm cân này không phù hợp với người có vấn đề về tiêu hóa và huyết áp thấp.

nuoc-chanh.jpg

4. Làm trắng răng bằng trái cây

Những thói quen hàng ngày của chúng ta như uống cà phê hay hút thuốc lá giúp duy trì sự tỉnh táo trong công việc, nhưng vô tình sẽ để lại những vết ố vàng trên răng. Chẳng cần phải tốn nhiều tiền đi tẩy trắng răng mà những loại trái cây bạn ăn hàng ngày cũng có thể giúp làm trắng răng.

Táo không chỉ ngon, bổ dưỡng mà có thể hoạt động như một loại chất tẩy tự nhiên, vì khi ăn táo chúng ta tiết ra nhiều nước bọt hơn và nhờ đó làm sạch răng miệng. Bên cạnh vitamin C thì thành phần axit có trong táo cũng đem đến công dụng hiệu quả giúp hàm răng trở nên trắng sáng đều màu hơn.

Ngoài ra cam, dâu tây hoặc bất kỳ loại trái cây có vị chua nào cũng có thể giúp trung hòa độ axit trong miệng, axit chính là một trong những nguyên nhân gây sâu răng.

recipe739-cook-step1-635526088691533750.jpg

5. Làm trắng móng tay bằng kem đánh răng

Móng tay có chứa nhiều canxi và các thành phần khác tương tự như hàm răng của bạn. Vì thế, một số chất tẩy rửa dành cho răng cũng có tác dụng hiệu quả khi áp dụng trên móng tay hay móng chân.

Ngoài giúp làm trắng và bảo vệ răng của bạn, và nó còn có công dụng tương tự đối với móng tay. Vì cả răng và móng tay đều chứa keratin.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn thoa một ít kem đánh răng lên móng tay, sau đó dùng bàn chải chà sạch rồi rửa lại với nước.

nho-thanh-phan-duong-chat-cua-kem-danh-rang-giup-tri-mun-thit-o-tay-hieu-qua.png

 

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement