Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo tạm biệt làn da khô sần, nứt nẻ vào mùa Đông

Làm đẹp

15/12/2021 17:57

Những mẹo chăm sóc da mùa Đông dưới đây cực đơn giản nhưng sẽ bảo vệ làn da của bạn chống chọi lại sự thay đổi của thời tiết.

Mùa Đông trở lạnh khiến nhiều người lơ là việc chăm sóc da. Tuy nhiên, mùa Đông chính là mùa mà làn da cần được chăm sóc, dưỡng ẩm nhiều nhất vì chúng dễ bị khô, bong tróc, tối màu...

Thay đổi quy trình skincare 

Trong những tháng mùa đông, ngoài việc lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ thì bạn cũng đừng bỏ qua toner để tăng cường độ ẩm cho da sau khi làm sạch. Thêm vào đó bạn cũng nên hạn chế các sản phẩm có cồn vì còn sẽ làm da càng bị khô hơn. Vào ban đêm, lượng kem dưỡng ẩm cũng nên tăng thêm một chút cho da.

Khi chăm sóc da mặt, bạn cũng đừng quên đôi môi của mình nhé. Son dưỡng, mặt nạ ngủ môi,... chính là giải pháp không thể thiếu để phòng ngừa đôi môi khô ráp, nứt nẻ, bong tróc.

Rửa mặt đúng cách

Bước làm sạch da mặt bất kỳ lúc nào cũng là bước chăm sóc da đầu tiên và quan trọng, làm tiền đề cho các bước tiếp theo. Vào những ngày mùa đông các chị em thường sử dụng nước nóng để tắm cũng như để rửa mặt, điều này là cực kỳ không tốt. Nước nóng sẽ làm cho da mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn đến tình trạng da bị khô, nứt nẻ, ngứa và rát.

Tại thời gian này hàng rào bảo vệ da của tự nhiên của bạn rất yếu, đồng nghĩa với việc da của bạn có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào vì bất cứ lý do gì. Vì thế bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt, vì như vậy sẽ không gây ảnh hưởng cũng như tổ thương cho da cũng như góp phần bảo vệ da tốt hơn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tình trạng da bị khô và bong tróc được xem là tình trạng thường xuyên xuất hiện vào mùa đông.Vì vậy chị em cần sử dụng các cách chăm sóc da mùa đông bằng phương pháp giữ ẩm cho da, thông qua việc tẩy đi các tế bào chết dư thừa cũng như các bụi bẩn, vi khuẩn có trên da.

Việc tẩy tế bào chết giúp các lỗ chân lông, nang lông được thông thoáng, làm cho các chất dinh dưỡng, dưỡng chất được da hấp thụ, dưỡng ẩm mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng bình xịt khoáng

Xịt hóa thương được dân văn phòng sử dụng khi ngồi trong văn phòng có máy lạnh, điều hòa hoạt động liên tục, gây nên khô da. Thì trong thời tiết mùa đông cũng tương tự như vậy. Sử dụng xịt khoáng chăm sóc da mùa đông mọi lúc mọi nơi để cung cấp độ ẩm, cung cấp cũng như bổ sung dưỡng chất cho da.

Với công dụng mà việc xịt khoáng mang đến như: giúp làm dịu da, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho làn da và giúp cân bằng độ ẩm cũng như cách này phù hợp với tất cả các loại da.

Đắp mặt nạ chăm sóc da thường xuyên vào mùa đông

Mặt nạ là biện pháp chữa cháy nhanh nhất cho làn da thiếu nước, chỉ với 10 - 15 phút sử dụng, bạn sẽ có lại làn da ẩm mượt, căng mọng. Mặt nạ bao gồm nhiều loại với các công dụng khác nhau. Riêng với công dụng dưỡng ẩm, mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem hoặc mặt nạ ngủ sẽ là 3 sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Cả ba loại đều có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện các vấn đề về da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Các hoạt chất giữ ẩm thường được tìm thấy trong mặt nạ dành cho da khô bao gồm axit hyaluronic, glycerin, mật ong và lô hội.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mặt nạ dưỡng ẩm quá nhiều vì chúng sẽ mang lại tác dụng ngược trên làn da. Sử dụng mặt nạ kem quá liều lượng sẽ gây tắc lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ giấy quá lâu sẽ hút nước ra khỏi da, làm khô da thay vì cấp ẩm cho da.

Đừng quên kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành riêng cho mùa hè như đa số mọi người vẫn nghĩ. Trên thực tế, tia UV vào mùa đông có hại không kém tia UV vào mùa hè, đó là lý do kem chống nắng luôn là bước không thể thiếu trước khi ra ngoài mỗi ngày.

Kem chống nắng sẽ hạn chế tác động của tia UV lên da, bảo vệ da khỏi các tổn thương gây ra bởi ánh mặt trời. Các chuyên gia khuyên bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và đừng quên thoa kem chống nắng cho da cổ, bàn tay và các vùng da hay tiếp xúc trực tiếp với nắng.

Chăm sóc môi vào mùa đông

Đừng chỉ  khư khư chăm chú vào việc chăm sóc da mùa đông mà bỏ quên đi đôi môi của mình. Đôi môi là bộ phận cần được cung cấp độ ẩm nhiều vào mùa lạnh. Do môi không có tuyết dầu nên khi trời chuyển lạnh da môi rất dễ bị khô và nứt nẻ. Đôi môi nứt nẻ sẽ khiến các bạn gái trở nên thiếu tự tin khi đi ra bên ngoài, chính vì thế mà việc chăm sóc môi rất quan trọng.

Bạn cần tránh việc dùng lưỡi liếm môi mà nên sử dụng các loại son dưỡng môi hoặc thoa các loại tinh dầu (tinh dầu dừa, tinh dầu oliu) một cách thường xuyên. Môi bạn căng mọng, mịn màng và khỏe mạnh trở lại ngay.

Bạn có thể tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ ngủ cho môi giúp dưỡng ẩm cho môi.

Bất cứ vùng da nào trên cơ thể bạn cũng cần phải chú ý và chăm sóc chu đáo, như vậy làn da của bạn mới đẹp hoàn toàn, đẹp toàn diện được. Bạn nên dùng kem chống nắng quang phổ rộng có thêm khả năng dưỡng ẩm với SPF từ 30 trở lên cho tất cả vùng da hở tiếp xúc bên ngoài nhé.

(Tổng hợp)


AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement