Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo nhà bếp thông dụng chị em nội trợ nên biết

Sức khỏe

26/10/2021 13:47

Thuộc lòng các mẹo này, chị em nội trợ không còn băn khoăn về thời gian và tốn công sức nữa nhé.

1. Làm sạch chảo nấu ăn dầu mỡ

Nhất là với chảo bằng gang, để tránh tình trạng không bị gỉ sét thì đừng dùng nước rửa chén thông thường mà bạn hãy thay bằng muối ăn nhé. Dùng cách này không những sạch hơn mà còn loại bỏ mùi hôi từ đồ ăn nữa đấy.

2. Cắt ớt cay đúng cách

Bạn vẫn hay bị ớt làm bỏng tay khi thái chúng? Thay vì sử dụng găng tay nilong không hề thân thiện thì tại sao không thử dùng dầu ăn, dầu ô liu thoa đều khắp tay trước khi thái ớt. Dầu sẽ tạo một lớp màng bảo vệ tay cực tốt đó.

3. Cách nướng thịt không bị khô

Định làm món hamburger với những miếng thịt băm nướng ngon lành nhưng bạn lại sợ khi nướng sẽ làm miếng thịt bị khô? Đơn giản thôi, hãy đặt một viên đá lạnh lên trên miếng thịt khi nướng, thành quả sẽ là miếng thịt mềm thơm và không hề khô nhé.

14.jpg

4. Bóc tỏi dễ dàng hơn

Về những nhánh tỏi, bạn chỉ cần ngâm củ tỏi trong một tô nước ấm tầm 5 phút rồi sau đó lấy ra, vậy là bạn sẽ thấy tỏi được bóc ra cực kỳ dễ dàng mà không cần dao hay dụng chu chuyên nghiệp đâu.

5. Tăng độ thơm của gia vị tiêu

Tiêu là một gia vị được sử dụng cho rất nhiều món ăn, thế nhưng bạn đã biết cách để tăng độ thơm cho tiêu? Đó chính là rang tiêu trên lửa đến khi dậy mùi rồi cho vào cối giã hoặc xay. Vậy là bạn đã có loại gia vị tiêu có mùi đậm thơm hơn nhiều rồi đấy.

6. Lau sạch dầu ăn bắn bết dính trên bề mặt nhà bếp

Giấm trắng luôn là sự lựa chọn đánh bay vết bẩn hàng đầu của chị em. Không chỉ các vết bẩn do dầu mỡ, vết ố quần áo, rượu màu,.. cũng được tiêu diệt nhanh gọn.  Với dầu mỡ, nếu vết bẩn mới và nhẹ nhàng, chị em chỉ cần pha loãng giấm với nước, còn với vết tích tụ lâu ngày thì hãy dùng giấm nguyên chất. nếu không có giấm có thể thay thế bằng chnah, nước rửa chén.

image005-2.png

7. Cách làm sạch lông vịt

Sau khi cắt tiết, hãy nhúng ngay vịt vào một nồi nước lạnh, chà giấm hoặc rượu trắng lên thân vịt trước khi cho vào nồi nước ấm.

Vớt vịt ra, miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều của lông mọc, lúc này 90% lông sẽ được nhặt sạch và chỉ còn chút lông tơ, lông măng mà thôi. Cho vịt đã gần sạch lông vào lại nồi nước ấm (nếu nước đã gần lạnh thì nên đun lại một chút) và nhổ lông tơ.

8. Cách hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

Một mẹo làm đồ ăn nóng đều và thơm ngon, là đừng để đồ ăn vào trung tâm máy vi sóng. Hãy rải đều thức ăn xung quanh đĩa, bỏ một chén nước nhỏ vào giữa rồi quay. Món ăn sẽ được hâm nóng đều, không bị khô và giữ được hương vị như ban đầu.

9. Làm giòn khoai chiên sau khi bị ẩm

Khoai chiên bị ẩm sẽ không có độ giòn và ăn không ngon, nhưng đừng vội vứt đi nhé. Bạn có thể lấy một tờ giấy, đặt khoai lên trên và cho lại vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ vừa phải và quay tầm 5-7 phút, mẻ khoai tây chiên giòn rụm thơm ngon lại được “hồi sinh” như ban đầu.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement