Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo chống mất nước cho cơ thể vào mùa hè

Sức khỏe

24/03/2021 17:05

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước làm bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Nên chống mất nước bằng cách nào?

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể con người bị mất nước nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất, tinh thần và giảm sút sức khỏe. Dưới đây là những cách giúp bạn đỡ bị mất nước vượt qua mùa hè này.

Uống nước đủ và đúng cách

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng với cơ thể, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn, để làm mát cơ thể sẽ khiến bạn mất nước. Vì vậy việc bổ sung lượng nước đủ và đúng cách là rất cần thiết.

Đối với người trưởng thành, bạn nên cung cấp trung bình 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể bạn có đủ môi trường trao đổi chất giúp cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần minh mẫn. Với trẻ nhỏ bạn nên cung cấp lượng nước hoặc chất lỏng dựa theo cân nặng và độ tuổi của trẻ để tránh trường hợp trẻ uống quá ít hoặc quá nhiều nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, cách uống nước cũng rất quan trọng giúp cơ thể bạn chống mệt mỏi do mất nước. Bạn chủ động uống nước chứ không nên đợi khát rồi mới uống vì khi đó cơ thể đã thiếu nước rồi. Khi uống nước, bạn nên uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ để nước có thể hoà tan với nước bọt trong khoang miệng giúp hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn.

Bạn cũng nên lưu ý về chất lượng nước cho ăn uống phải đảm bảo từ nguồn tinh khiết an toàn vì trong thời tiết nóng cũng là lúc có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Nước đun sôi để nguội không phải là lựa chọn tốt vì nguy cơ tái nhiểm khuẩn rất cao đặc biệt trong mùa nóng này. Nguồn nước đảm bảo cho sức khoẻ có thể tham khảo như nước đóng chai từ các thương hiệu uy tín, nước từ máy lọc nước gia đình có thể uống trực tiếp.

Đồ uống giải nhiệt từ tự nhiên hoặc sinh tố

Các loại đồ uống mùa hè như nước dừa, nước chanh có thể giúp cơ thể giảm nóng. Những loại đồ uống này có ít carb và nhiều muối, ngăn ngừa sự mất nước. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung sinh tố mùa hè để giúp cơ thể giữ nước.

Ăn sinh tố vào mùa hè kết hợp với các loại trái cây thơm ngon, chẳng hạn xay một ly sinh tố xoài pha với sữa chua và một ít mật ong. Đây là loại thức uống giải nhiệt lý tưởng khi hè đến.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Các loại trái cây như dưa hấu, cam đào, dứa... đều là những loại quả rất tốt cho sức khỏe, bổ sung các loại trái cây này trong chế độ ăn uống hàng ngày vừa giúp cung cấp lượng nước đã mất, đồng thời chúng là những loại quả rất giàu vitamin C giúp giữ ẩm.

Rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể bạn giữ nước một cách tự nhiên. 

Các loại rau như cải xanh, bắp cải, rau bina rất lý tưởng để giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp nước cho da giúp da sáng đẹp.

Chọn trang phục chống nắng thoáng mát

Để giữ mát trong mùa nắng nóng, việc lựa chọn trang phục phù hợp khi đi ra ngoài là rất quan trọng. Đi ngoài nắng nóng, chúng ta sẽ bị tác động bởi hai lượng nhiệt: nhiệt độ từ mặt trời và nhiệt độ tỏa ra từ chính cơ thể chúng ta dưới cái nóng thiêu đốt của ánh mặt trời.

Trang phục sáng màu với đặc tính phản xạ nhiệt tốt sẽ phản xạ ánh sáng mặt trời trở lại môi trường. Trong khi đó, quần áo tối màu hấp thụ toàn bộ ánh sáng và lượng nhiệt đến từ mặt trời. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là quần áo tối màu thì hấp thụ được tia cực tím tốt hơn là quần áo sáng màu.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên nên mặc áo dày khi ra ngoài trời trong mùa nắng nóng đỉnh điểm. Áo dày giúp ngăn bức xạ tia tử ngoại và giúp thấm mồ hôi tốt hơn. Với những ai thường xuyên ra ngoài, nên chọn những bộ quần áo che chắn kín cơ thể hoặc mặc thêm phụ kiện chống nắng để tránh gây ung thư da.

Chúng ta nên chọn áo khoác màu sáng, kết hợp với áo bên trong tối màu hơn để giảm hấp thụ nhiệt và cản tia cực tím. Độ dày và chất liệu vải đảm bảo thoáng mát và thấm hút mồ hôi. 

Hy vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn đi qua mùa hè một cách thoải mái và dễ dàng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement