Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo chọn nhượng quyền: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Startup

04/10/2021 16:20

Nhượng quyền là một cách tuyệt vời để bắt đầu điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn với cơ hội thành công cao hơn so với việc bạn xây dựng một công ty từ đầu.

Số lượng tuyệt đối các cơ hội nhượng quyền có sẵn có thể quá tải đối với người mới bắt đầu và mỗi nhượng quyền thương mại đòi hỏi mức đầu tư khác nhau về thời gian và tiền bạc.

Việc chọn một nhượng quyền thương mại phù hợp có thể là một thách thức đối với bạn và việc lựa chọn một nhượng quyền thương mại còn hơn cả lợi nhuận tài chính vì nó phải phù hợp với tính cách và cách tiếp cận công việc của bạn.

Nhận nhượng quyền thương mại sai có thể là một sai lầm tốn kém, vì vậy điều cần thiết là bạn phải xem xét các yếu tố sẽ làm nên thành công cho dự án kinh doanh của bạn.

Dưới đây là những hướng dẫn sẽ giúp bạn tìm được kênh nhượng quyền thương mại phù hợp nhất với các kỹ năng và yêu cầu của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì?

Cân nhắc những gì bạn muốn đạt được bằng cách đầu tư vào nhượng quyền thương mại; bạn đang tìm kiếm một thu nhập bán thời gian? hay bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để thay thế tiền lương của mình?

Hãy thành thật với bản thân khi trả lời những câu hỏi này, vì chúng sẽ giúp bạn tìm ra công việc kinh doanh lý tưởng cho những gì bạn muốn đạt được.

franchise.jpg

Tạo ngân sách thực tế

Ngân sách thực tế về số tiền bạn có sẵn để đầu tư sẽ giúp xác định các cơ hội nhượng quyền có sẵn. Như đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nhượng quyền thương mại sẽ mất nhiều thời gian để có lãi, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ vốn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình cho đến khi thu được lợi nhuận.

Khi tìm cách huy động vốn, bạn có nhiều khả năng được chấp nhận cho vay kinh doanh hơn khi mua nhượng quyền thương mại và để hiểu các lựa chọn của bạn, điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với người cho vay tại địa phương.

Bạn cảm thấy thoải mái với mức độ rủi ro nào?

Có một mức độ rủi ro với mọi loại hình kinh doanh, nhưng một số sẽ đi kèm với nhiều hơn những loại khác, và điều quan trọng là bạn phải xem xét mức độ rủi ro mà bạn có thể chấp nhận.

Nếu bạn thích tham gia vào một hoạt động mạo hiểm ít rủi ro, thì một nhượng quyền lâu đời với một thương hiệu nổi tiếng sẽ phù hợp với bạn hơn là tham gia một nhượng quyền mới tiên tiến trong một thị trường ngách.

Bạn đã chuẩn bị để đầu tư thời gian của mình chưa?

Rất ít nhượng quyền có cơ hội trở thành chủ sở hữu vắng mặt với nhân viên quản lý hàng ngày vì hầu hết các nhượng quyền yêu cầu quản lý thực hành.

Hãy nghĩ về những cam kết hiện tại của bạn và lập kế hoạch cho bao nhiêu ngày bạn sẽ cam kết thực hiện công việc kinh doanh của mình, vì rất có thể bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều giờ để đạt được thành công.

Nếu bạn chỉ muốn làm việc bình thường từ 9 đến 5, bạn sẽ loại bỏ nhiều cơ hội đòi hỏi phải bắt đầu vào buổi tối muộn hơn hoặc sớm hơn.

Xem xét chiến lược thoát của bạn

Chúng tôi không nói về chiến lược rút lui nếu nhượng quyền của bạn không thành công, chúng tôi nói về thời điểm thỏa thuận của bạn với bên nhượng quyền kết thúc.

Hầu hết các thỏa thuận nhượng quyền thương mại kéo dài trong 5 năm, những thỏa thuận khác kéo dài trong mười năm và các nhượng quyền kinh doanh thực phẩm tên tuổi thường kéo dài từ hai mươi đến hai mươi lăm năm.

Cân nhắc các kế hoạch và mục tiêu của bạn; bạn có định kinh doanh nhượng quyền thương mại trong vài năm trước khi chuyển sang một lĩnh vực khác không? hay bạn đang tìm kiếm một sự nghiệp lâu dài?

Thường có những hạn chế về việc bán nhượng quyền thương mại của bạn khi kết thúc thỏa thuận và việc trả lời những câu hỏi này sẽ xác định được nhượng quyền thương mại phù hợp cho bạn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement