Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo chăm sóc cây xanh tươi tốt quanh năm mà không tốn một xu

Lối sống

06/05/2021 16:13

Nếu bạn muốn tự tay trồng và chăm sóc sân vườn của mình tươi tốt thì không nên bỏ qua 7 mẹo trồng cây hữu ích sau đây.

1. Ươm hạt bằng giấy ăn

Với cách này, bạn sẽ không cần ngâm hạt giống hay tốn tiền mua viên nén ươm hạt, túi bầu nữa. Vật liệu chuẩn bị cực đơn giản, chỉ cần khăn giấy (giấy ăn), lọ đựng trong suốt và hạt giống.

Đầu tiên, bạn cho giấy vào lọ. Bỏ hạt giống vào và tránh để hạt rơi xuống đáy bình. Dùng bình xịt phun ẩm rồi đặt ở nơi thoáng mát, tránh nắng gắt trực tiếp.

Những ngày tiếp theo chỉ việc kiểm tra độ ẩm và chờ hạt nảy mầm thôi đấy!

2. “Bón phân” cho lan bằng đá viên

Nếu bạn lo sợ tưới qua nhiều nước và phân bón sẽ khiến chậu lan dễ bị thối rễ dẫn đến hư cây. Thì hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ này nhé!

Hòa tan phân bón vào nước theo tỷ lệ ghi trên bao bì. Đổ vào khay làm đá thông dụng rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi những viên đá đã đông lại, bạn đặt 1 viên “phân bón” này vào hốc lan. Nước và các chất dinh dưỡng sẽ tan dần dần để cung cấp cho cây và lưu ý chỉ sử dụng mỗi tuần 1 lần.

3. An toàn với thuốc trừ sâu tự chế

Thay vì mua thuốc trừ sâu bên ngoài. Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong bếp để chế thuốc trừ sâu hại cho cây cối.

Bạn cho 1 củ hành tây, 2 tép tỏi và 1 muỗng cà phê ớt bột vào máy xay. Thêm vào 3 chén nước và xay cho đến khi mịn. Để hỗn hợp qua đêm cho lắng cặn rồi cho vào bình xịt rồi phun cho vườn rau gia đình.

Nếu không sử dụng hết có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và lưu trữ tối đa 1 tuần.

4. Tận dụng vỏ trứng

Mỗi khi chế biến món ăn từ trứng, bạn đừng quên giữ lại phần vỏ của chúng.

Hãy cất vào tủ lạnh cho đến khi số lượng vỏ vừa đủ nhiều thì mang ra nghiền thành từng mảnh nhỏ. Những mảnh vỏ trứng vụn sắc nhọn này khi dùng để rắc xung quanh các gốc cây. Sẽ giúp bạn ngăn chặn các loại ốc sên, động vật thân mềm có hại.

Không những thế, canxi trong vỏ trứng cũng cung cấp thêm khoáng chất cần thiết cho cây trồng.

5. Dùng trứng làm phân bón

Một quả trứng gà chỉ tốn vài đồng, nhưng lại trở thành nguồn phân bón tự nhiên thay cho phân hóa học cực kỳ hiệu quả đối với cây trồng.

Trước khi lấp đất vào chậu, bạn hãy đặt vào bên trong một quả trứng gà. Nó sẽ phân hủy và cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Hơn nữa bạn cũng có thể tận dụng trứng bị dập nát nữa đấy.

6. Tưới cây bằng nước trứng luộc

Sau khi luộc trứng chín, bạn đừng vội đổ phần nước trong nồi đi. Hãy đợi chúng nguội rồi cho vào bình tưới. Nước luộc trứng ít nhiều cung cấp lượng canxi nên rất tốt với cây trồng.

7. Lấy hạt giống dâu tây

Dâu tây được nhiều chị em yêu thích nhưng để trồng loại quả này bạn cần tốn khá nhiều tiền mua hạt giống bán sẵn. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng cách làm sau:

Cho 1-2 quả dâu vào máy xay sinh tố. Thêm nước và xay ở tốc độ cao 3-5 giây, (không xay lâu kẻo hạt hỏng). Để hỗn hợp lắng lại, các hạt giống tốt, mảy sẽ chìm xuống, hạt lép, hạt hỏng sẽ nổi. Gạn hạt hư và bột thịt quả đi, rửa sạch hạt giống và đặt vào khăn giấy để làm khô.

Ngoài ra bạn cũng có thể để dâu khô tự nhiên, dùng ngón tay hoặc tăm tre để tách hạt rơi ra.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement