Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MediaTek trở thành nhà sản xuất chip số một thế giới

Số hóa

04/04/2021 11:36

MediaTek đã có một năm đáng nhờ khi nhu cầu chip do hãng này sản xuất tăng mạnh.

Trong các bộ vi xử lý trên điện thoại, Snapdragon của thương hiệu Qualcomm gần như luôn thống trị thị trường với hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà.

Tuy nhiên, sau nhiều biến động diễn ra trong năm 2020, có vẻ như Qualcomm giờ đã không còn là nhà sản xuất chip lớn nhất toàn cầu nữa, theo đó, MediaTek bất ngờ vươn lên dẫn đầu thị trường chip.

Theo Softpedia, MediaTek đã trở thành nhà sản xuất chip số một thế giới ở thời điểm hiện tại. Vị trí này dựa trên thống kê của ông ty nghiên cứu toàn cầu Omdia trên trang Digitimes.

Cụ thể, năm 2020 MediaTek đã bán được không dưới 351,8 triệu con chip smartphone. Cũng nhờ vậy, hãng đã vượt lên thương hiệu Qualcomm trong sự ngỡ ngàng, chiếm tới 27,2% thị phần toàn thị trường.

chipmediatek-696x364.jpg

Hai đối tác tiềm năng nhất của MediaTek chính là Xiaomi và OPPO.

Năm 2020, đơn đặt hàng của Xiaomi đã tăng tới 223% so với 2019. Còn OPPO cũng không kém khi đặt mua và dùng chip MediaTek trên 55,3 triệu thiết bị.

Ngay cả Samsung, ông lớn di động có dòng chip riêng, cũng ghi nhận doanh số điện thoại chạy chip MediaTek bán ra tăng 250% trong năm 2020 so với năm 2019.

Sự bùng nổ doanh số chip của MediaTek diễn ra đúng lúc giai đoạn các hãng điện thoại đang khan hiếm nguồn cung về chip.

Trong khi đó, nhu cầu giải trí, học tập của khách hàng ở nhà mùa dịch ngày càng tăng. Bởi vậy, các hãng đặt mua số lượng chip giá rẻ của MediaTek ngày càng nhiều.

mediatek-mua-mang-chip-quan-ly-dien-nang-enpirion-cua-intel-voi-gia-85-trieu-usd-297-5384990.jpeg

Ngoài ra, do Mỹ đã cấm vận Huawei khiến các hãng công nghệ Trung Quốc không thể tiếp cận nguồn chip từ các đối tác Mỹ. Từ đó, MediaTek đã tận dụng cơ hội để chen chân vào lấp đầy những vị trí còn trống này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement