Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ bầu nên làm gì để tránh dịch do virus corona

Sức khỏe

21/02/2020 14:14

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngoài đối tượng trẻ nhỏ, các mẹ bầu hiện cũng đang rất lo lắng và có các thắc mắc cần được giải đáp.

Mẹ bầu cần làm gì để tránh bị nhiễm COVID-19

Đối tượng phụ nữ mang thai không có khuyến cáo riêng mà đều được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương tự như các đối tượng khác:

me-bau-can-lam-gi-de-phong-dich-corona-202002070829075517
Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây để phòng các bệnh lây nhiễm.

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh.

- Chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.

- Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách trên 02 mét khi tiếp xúc.

- Nếu mẹ bầu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người.

- Thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên.

- Không nên quá lo lắng mà nên duy trì tinh thần lạc quan và các thói quen tốt để Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng các thói quen tốt như ngủ đủ giấc, bổ sung vitamin, uống nước đủ trong ngày, tập thể dục…

Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu

ba-bau-nen-uong-vitamin-tong-hop-loai-nao

Mẹ bầu nên bổ sung các loại vitamin thông qua các thực phẩm hoặcuống thêm thuốc do bác sĩ kê đơn.

Việc tăng cường hệ miễn dịch là cách giúp mẹ bầu tăng khả năng chống chọi lại bệnh tật, đảm bảo cho thai nhi khỏe mạnh:

- Ngủ đủ giấc:Mẹ bầu nên ngủ mỗi tối từ 7-8 tiếng đồng hồ trong trường hợp nếu không ngủ đủ thì mẹ bầu có thể ngủ thêm vào buổi trưa.

- Bổ sung các loại vitamin:Việc bổ sung các loại vitamin cho mẹ bầu có thể thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày ngoài ra mẹ bầu có thể uống thêm thuốc do bác sĩ kê đơn.

- Uống đủ nước:Mỗi ngày mẹ bầu nên uống đủ 3 lít nước để đảm bảo cơ thể hoạt động khỏe mạnh.

- Tập thể dục:Việc mẹ bầu tập thể dục đều đặn không chỉ giúp tuần hoàn máu, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt.

unnamed (1)
Mẹ bầu nên hạn chế đến nơi đông người và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Những triệu chứng và biến chứng mà COVID-19 có thể gây ra cho sản phụ

Các triệu chứng của bệnh nhân mắcCOVID-19từ nhẹ đến nặng bao gồm: sốt, ho và khó thở. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh. Trường hợp nặng, gây viêm phổi và có thể nhiều cơ quan khác trong cơ thể khiến bệnh nhân tử vong, nhất là các trường hợp có bệnh nhân có tiền sử bệnh mãn tính.

Riêng đối phụ nữ mang thai là những người vốn có hệ miễn dịch giảm nên nếu nhiễm bệnh sẽ dễ chuyển biến nặng hoặc có thể gây sẩy thai hoặc chết thai.

Nếu nghi ngờ nhiễmCOVID-19, mẹ bầu nên làm gì?

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến, thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement