Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MB Bank xử lý nhân viên lộ thông tin tài khoản Hoài Linh

Ngân hàng

27/05/2021 21:31

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) cho biết đã tìm ra người gây sai phạm là một nhân viên và sẽ xử lý kỷ luật cao nhất, gửi hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Trao đổi với Zing, MB cho biết đã kiểm tra và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng. "Cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng", thông tin từ MB.

Doanh nghiệp cho biết trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng.

Ngân hàng cũng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ hoặc lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ pháp luật, quy định của ngân hàng.

MB xử lý nhân viên lộ thông tin tài khoản Hoài Linh - 1

MB cho biết đã tìm ra người để lộ sao kê ngân hàng của nghệ sĩ Hoài Linh và sẽ đưa ra mức kỷ luật cao nhất. (Ảnh: Zing)

Về phương thức xử lý, MB cho biết đối với cá nhân vi phạm, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Ngân hàng cũng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.

Cũng theo ngân hàng này, nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn cũng như bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng, MB cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc hơn.

Trước đó ngày 24/5, trên một diễn đàn công nghệ đã xuất hiện ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sinh Hoài Linh. Những thông tin bị lộ gồm 27 biến động tài khoản gần nhất, nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Trong phần nội dung tin nhắn có đề cập đến số tài khoản thuộc MB mang tên Võ Nguyễn Hoài Linh. Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, chuyên dùng nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

(Nguồn: Zing News)

BTL
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement