Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MB Bank điều tra vụ lộ thông tin giao dịch ngân hàng nghi của nghệ sĩ Hoài Linh

Ngân hàng

26/05/2021 12:18

MB Bank đang kiểm tra, xác minh thông tin lộ thông tin giao dịch ngân hàng nghi của nghệ sĩ Hoài Linh.

Về các thông tin tài khoản, giao dịch của khách hàng, theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, đây là nội dung ngân hàng không được cung cấp. MB Bank khẳng định, sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin khi được sự đồng ý của khách hàng hoặc các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Bên cạnh đó, MB Bank cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng đối với cán bộ, nhân viên có hành vi không tuân theo quy định của pháp luật và của MB Bank, vi phạm đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, tối 24/5, trên một diễn đàn về công nghệ, một cá nhân đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch chuyển tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng. Chủ tài khoản là Võ Nguyễn Hoài Linh, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Thông tin các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản được đăng tải chi tiết, trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh từng kêu gọi và các khoản chuyển tiền từ tài khoản mang tên chủ tài khoản Võ Nguyễn Hoài Linh.

Hiện tại bức ảnh này đã được xóa bỏ trên diễn đàn.

Trong những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm và không đồng tình về thông tin nghệ sĩ Hoài Linh còn giữ hơn 14 tỉ đồng từ thiện của người hâm mộ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung suốt 6 tháng qua.

Lý giải việc chậm trễ ủng hộ số tiền quyên góp này, nghệ sĩ Hoài Linh cho rằng do dịch COVID-19. Đặc biệt mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh đã tiết lộ anh bị bệnh và phải nằm viện để phẫu thuật.

Tuy nhiên, anh cũng đã nhiều lần xin lỗi đồng bào miền Trung. Danh hài này mong muốn dịch bệnh qua mau để có thể trao tiền từ thiện cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ hồi tháng 10 năm ngoái.

Tối 25/5, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") tiếp tục công phá mạng xã hội lẫn showbiz Việt với buổi livestream tuyên bố lật tẩy những mặt tối của giới nghệ sĩ. NS Hoài Linh vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất xoay quanh câu chuyện 13 tỷ tiền từ thiện và mối quan hệ mật thiết với lương y Võ Hoàng Yên.

Chốt lại buổi livestream, bà Phương Hằng cho biết đây chỉ mới là bắt đầu và sẽ chính thức bước vào "cuộc chiến pháp lý" trong những ngày tới.

Về vấn đề bảo mật thông tin của ngân hàng, điều 14 Luật các tổ chức tín dụng nêu rõ: Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement