Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mazda3 vào top xe dễ bị ăn trộm thông qua chìa khóa thông minh nhất

Xe mới

22/06/2019 09:09

Ngoài Mazda3, còn có Toyota RAV4, Volvo S60 và DS3 Crossback là những mẫu xe dễ bị ăn trộm thông qua chìa khóa thông minh nhất tại nước Anh.

Viện nghiên cứu Thatcham Research nổi tiếng tại Anh quốc mới đây đã tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến việc ăn trộm xe hơi thông qua chìa khóa thông minh. Kết quả của cuộc điều tra này cho thấy Mazda3, Toyota RAV4, Volvo S60 và DS3 Crossback là 4 mẫu xe dễ bị ăn trộm thông qua chìa khóa thông minh nhất tại nước Anh.

Từ đầu năm nay, Thatcham Research đã đưa vào sử dụng hệ thống xếp hạng ô tô về khả năng chống lại những vụ trộm thông qua chìa khóa thông minh. Hệ thống xếp hạng này cũng đánh giá cả khả năng chống lại những vụ ăn trộm ô tô bằng phương pháp bạo lực hơn.

Cả 4 mẫu ô tô Mazda3, Toyota RAV4, Volvo S60 và DS3 Crossback kể trên đều được xếp hạng "Tốt" về mặt hệ thống an ninh nói chung. Tuy nhiên, vì dễ bị ăn trộm bằng chìa khóa thông minh nên 4 mẫu xe này đã bị tụt xuống xếp hạng "Kém".

Mazda3 
Mazda3 
Toyota RAV4 
Toyota RAV4 
Volvo S60 
Volvo S60 
 DS3 Crossback
 DS3 Crossback

Ngoài ra, các chuyên gia của Thatcham Research còn đánh giá tốt hệ thống an ninh chống trộm của 3 mẫu xe sang BMW 7-Series, BMW X7 và Porsche 911. Bộ ba này được Thatcham Research đã xếp hạng ở mức "Xuất sắc" nhờ những công nghệ cảm biến mới. Nếu phát hiện chìa khóa thông minh không di chuyển trong một thời gian ngắn, cảm biến của 3 mẫu ô tô này sẽ tự động chuyển sang chế độ "Sleep" để ngăn kẻ gian thu sóng rồi mở cửa xe để ăn trộm.

Trước đó, vào đầu năm nay, Thatcham Research cũng đã xếp hạng hệ thống an ninh của 6 mẫu ô tô ở mức "Kém" vì dễ bị ăn trộm thông qua chìa khóa thông minh. 6 mẫu xe này bao gồm Ford Mondeo, Hyundai Nexo, Kia ProCeed, Lexus UX, Porsche Macan và Toyota Corolla Hybrid. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thảm bằng xếp hạng "Không thể chấp nhận được" của mẫu SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny.

Ông Richard Billyeald, giám đốc kỹ thuật của Thatcham Research, cho biết: "Số vụ yêu cầu thanh toán tiền bảo hiểm vì ăn trộm ô tô trong quý I năm 2019 đạt mức cao nhất kể từ năm 2012 đến nay. Cứ 8 phút, các công ty bảo hiểm lại phải thanh toán tiền cho nạn nhân của những vụ ăn trộm ô tô".

"Những con số này cho thấy vì sao ngành công nghiệp ô tô cần phải đảm bảo độ an toàn của các hệ thống chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Nhiều hệ thống như thế này đang mang lại cơ hội béo bở cho kẻ gian ăn trộm xe một cách nhanh chóng mà chẳng ai hay biết", ông Billyeald nói thêm.

"Nếu không vì chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm dễ bị tấn công, những mẫu xe kể trên đều được đánh giá ở mức 'Tốt' hoặc cao hơn nữa", ông Billyeald kết luận.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement