Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay chiến đấu Mỹ đâm phải chim, thiệt hại hàng triệu USD

Doanh nghiệp

16/05/2019 10:14

Quân đội Mỹ đã phải chịu thiệt hại hàng triệu USD sau khi một máy bay ném bom F-35 của Lực lượng lính thủy đánh bộ nước này va chạm với một con chim trong lúc cất cánh từ một căn cứ không quân ở Nhật Bản.

Trong thông báo ngày 15/5, Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ cho biết vụ việc xảy ra ngày 7/5 vừa qua khi một máy bay F-35B đã không thể cất cánh từ căn cứ không quân Iwakuni do đâm phải chim. Máy bay đã được lai dắt an toàn ra khỏi đường băng và phi công may mắn không bị thương trong sự cố này. 

Máy bay chiến đấu Mỹ đâm phải chim, thiệt hại hàng triệu USD

Những hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một sinh vật dường như là chim ưng bị mắc kẹt bên dưới thân máy bay. Hiện báo cáo đánh giá thiệt hại trong vụ việc chưa hoàn tất. Tuy nhiên, Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ xếp hạng mức độ nghiêm trọng của vụ việc ở cấp độ A, đồng nghĩa thiệt hại có thể lên tới trên 2 triệu USD.

Chương trình máy bay chiến đấu F-35 được triển khai từ những năm 1990 của thế kỷ trước. Với kinh phí đầu tư khoảng 400 tỷ USD, đây là hệ thống khí tài tốn kém nhất mà Lầu Năm Góc phát triển. Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch xây dựng một phi đội gồm hơn 2.500 máy bay chiến đấu trong những thập kỷ tới.

Va chạm với chim là sự cố thường gặp trong ngành hàng không thế giới, dẫn đến nhiều thiệt hại và sự cố nghiêm trọng. Không quân Mỹ thiệt hại khoảng 182 triệu USD do 418 vụ đâm phải chim trong giai đoạn 2011-2017.

Bộ Quốc phòng Mỹ từng phát triển dự án đối phó với mối đe dọa từ chim và động vật hoang dã, nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng này.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement