Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình mang biến thể Ấn Độ

Chính sách - Hạ tầng

09/05/2021 19:06

Bộ Y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân COVID-19 để giải trình tự gene ngày. Kết quả các mẫu bệnh phẩm từ Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội đều thuộc biến thể B1.167.2 của Ấn Độ.

Chiều 9/5, Bộ Y tế thông tin về kết quả giải trình tự gene đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình. Các kết quả đều thể hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 đều mang biến thể Ấn Độ.

Trước đó, để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc xác định nguồn gốc các biến thể của virus SARS-CoV-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã giải trình tự gene các mẫu do địa phương gửi về ở những bệnh nhân mắc COVID-19.

bt.png
Các mẫu bệnh phẩm lấy từ bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình đều mang biến thể đang lay lan tại Ấn Độ. Ảnh: SKĐS.

Kết quả giải trình tự gene chiều ngày 9/5/2021 8 mẫu do các tỉnh gửi về, cụ thể. Hưng Yên: 2 mẫu,  Hà Nội 1 mẫu và Thái Bình 5 mẫu.

Cả 8 mẫu trên đều thuộc biến thể B1.167.2 - thuộc biến thể của Ấn Độ.

Chiều 7/5, Bộ Y tế cũng thông tin kết quả giải trình tự gene đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội và Hải Dương. Cả 2 mẫu bệnh phẩm này đều mang biến thể Ấn Độ.

Đó là mẫu bệnh phẩm lấy từ bệnh nhân người Ấn Độ, cách ly ở Hải Phòng và về cách ly tại khu đô thị Time City (Hà Nội) thuộc biến thể B.1.617.2.

Mẫu của Hải Dương là từ bệnh nhân người Ấn Độ, đi chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng chuyến bay nhóm người Trung Quốc. Mẫu này cũng thuộc biến thể B.1.617.2.

Bệnh nhân người Ấn Độ này nhập cảnh từ Nhật Bản về, lấy mẫu ở khu cách ly tại Hải Dương, thuộc biến thể B.1.1.7.

Ngày 30/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng công bố kết quả giải trình tự gene  mẫu bệnh phẩm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 ở Yên Bái thuộc biến thể B.1.167.2.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm, chủng virus B.1617 ở Ấn Độ nguy hiểm hơn các chủng hiện hành. Chủng này có đột biến kép ở đoạn protein S nên lan tràn rất nhanh, tử vong rất cao.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement