Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mật ong hoa cà phê, hoa vải và hoa nhãn loại nào tốt hơn?

Giá cả hàng hóa

04/03/2020 11:04

Trên thị trường có rất nhiều loại mật ong, người tiêu dùng làm sao phân biệt được mật ong hoa cà phê, hoa vải và hoa nhãn khác nhau như thế nào?

Có thể dễ dàng thấy rằng, mật ong hoa cà phê, hoa vải và hoa nhãn đều là mật ong tự nhiên được hình thành nhờ quá trình lấy phấn hoa từ các loài cây này cho ra mật. Tuy nhiên, giữa các loại mật này sẽ có sự khác nhau về màu sắc, mùi vị. Người tiêu dùng nên có những kiến thức cơ bản trong việc mua hàng để chọn được sản phẩm mật ong phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê là mật ong được tạo thành qua việc ong hút mật từ hoa cà phê. Đây là loại hoa được trồng chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên nước ta và được khá nhiều người ưa thích bởi hương vị ngọt dịu và màu sắc của nó.

Mật ong hoa cà phê.
Mật ong hoa cà phê.

Điểm đặc biệt của mật ong hoa cà phê là màu sắc giữ được lâu và đậm đặc và vị ngọt khá dịu nhẹ, không ngọt gắt như các loại mật khác. Đặc biệt ở loại mật này nếu chúng ta để lâu thì mật không bị ngả màu hay đóng đường.

Mật ong hoa vải

Mật ong hoa vải phổ biến ở tỉnh Bắc Giang, miền Bắc nước ta và được ong hút phấn từ cây hoa vải mỗi mùa hoa vải nở và tạo thành mật ong.

Mật ong hoa vải. 
Mật ong hoa vải. 

Mật ong hoa vải nguyên chất sẽ có mùi thơm ngọt tự nhiên của mùi hoa vải. Với màu sắc vàng nhạt và trong, mật ong hoa vải luôn được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng.

Mật ong hoa nhãn

Mật ong hoa nhãn. 
Mật ong hoa nhãn. 

Tương tự như mật ong nhiều loại hoa khác, mật ong hoa nhãn được ong hút từ phấn hoa cây nhãn và quả nhãn. Loại mật này được sản xuất nhiều chủ yếu ở tỉnh Hưng Yên và Bến Tre vào mỗi dịp đến mùa Nhãn kết trái.

Người tiêu dùng đặc biệt thích loại mật này vì vị ngọt nồng và mùi vị thơm của nhãn hoàn quyện trong mật.

Trong ba loại mật này, loại nào tốt nhất?

Cả ba loại mật ong trên đều chứa những công dụng cực kỳ ưu việt trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, với mật ong hoa cà phê sự cô đặc và giữ màu sắc lâu nhất nên thường là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Nếu bạn không quan tâm đến độ đặc sánh hoặc thích hương vị của nhãn, vải thì bạn nên chọn mật ong vải và nhãn. Chất lượng và giá thành cũng tương đương mật hoa cà phê.

Bất kỳ loại mật nào cũng mang đến những giá trị dinh dưỡng nhất định. Tùy vào sở thích về mùi vị của từng gia đình mà bạn có thể chọn sử dụng loại mật phù hợp nhất

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement