Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Massage Gua Sha - Phương pháp làm đẹp đem lại làn da mịn màng và săn chắc

Làm đẹp

28/07/2020 10:48

Phương pháp massage với đá quý Gua Sha là phương thức làm đẹp được phụ nữ vương quyền và quý tộc của Trung Hoa áp dùng từ nhiều thế kỉ qua.

Phương pháp làm đẹp đến từ thạch trị liệu đang là phạm trù được phái đẹp ưa chuộng và quan tâm. Trong đó, massage Gua Sha nổi bật như một phương pháp chống lão hóa và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả cho phụ nữ. Trong bài viết này, ELLE mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp bằng Gua Sha cùng Tiến sĩ Sheel Desai Solomon - bác sĩ da liễu tại Raleigh-Durham ở Carolina.

Phương pháp massage Gua Sha đang dần trở nên phổ biến trong giới làm đẹp. Ảnh: Gettyimages. 
Phương pháp massage Gua Sha đang dần trở nên phổ biến trong giới làm đẹp. Ảnh: Gettyimages. 

Phương pháp massage Gua Sha là gì?

Gua sha là tên gọi của một kỹ thuật massage giảm đau trong y học cổ truyền Đông Á, hay còn được biết tới với cái tên đơn giản là “cạo gió”. Bạn có thể thường thấy phương thức massage này bằng thìa kim loại, động xu, đồng bạc. Theo Tiến sĩ Sheel Desai Solomon, phương pháp Gua Sha rất được nhiều người ưa chuộng.

Cô giải thích: “Đây phương pháp đã được đưa vào sử dụng hàng ngàn năm trước ở Trung hoa. Massage Gua Sha sẽ tạo ra các chuyển động và cọ xát giúp vừa kích thích nhiều điểm huyệt, tăng cường lưu thông máu”.

Viêm là nguyên nhân cơ bản của một số điều kiện liên quan đến đau mãn tính. Massage Gua Sha được cho là giúp cải thiện tình trạng này. Việc chà xát lên các tế bào có thể giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành cơn đau. Những người bị viêm gan B, đau nửa đầu, căng ngực, đau cổ, hội chứng tiền mãn kinh đều có thể cải thiện bằng phương pháp massage này.

Massage Gua Sha là phương pháp vừa giảm đau, vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe người sử dụng. Ảnh: Gettyimages. 
Massage Gua Sha là phương pháp vừa giảm đau, vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe người sử dụng. Ảnh: Gettyimages. 

Kết hợp massage Gua Sha bằng đá quý

Theo Tiến sĩ Solomon, massage Gua Sha bằng đá quý là phương pháp làm đẹp của phụ nữ vương quyền trong xã hội phong kiến Trung Hoa. Thông thường, các bậc vương quyền thường sử dụng đá thạch anh hồng hay ngọc bích trong Gua Sha. Solomon cho biết: “Khi áp dụng vào kỹ thuật làm đẹp, người ta sẽ thay thế các chất kim loại trên bằng đá quý với nhiều hình dáng khác nhau. Điều này nhằm đảm bảo tác động nhẹ nhàng, êm dịu và bảo vệ làn da của phái đẹp”.

Để phù hợp với kỹ thuật làm đẹp và tăng thêm hiệu quả, người ta sử dụng kết hợp Gua Sha với đá quý. Ảnh: Gettyimages. 
Để phù hợp với kỹ thuật làm đẹp và tăng thêm hiệu quả, người ta sử dụng kết hợp Gua Sha với đá quý. Ảnh: Gettyimages. 

Hiện nay, một biến thể khác của Gua Sha chính là con lăn massage đá quý. “Các loại đá này thường chứa ion âm. Trong khi đó, những người hiện đại thường có xu hướng ít vận động và dư thừa ion dương. Sự mất cân bằng năng lượng trong cơ thể khiến cho nhiều kinh mạch bị tắc nghẽn, khí huyết không được lưu thông. Đây là nguyên nhân dẫn tới nhiều cân bằng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da”, Solomon lý giải.

Lợi ích của massage Gua Sha bằng đá quý

Theo Solomon, massage Gua Sha với đá quý có thể khiến da bạn mịn màng và được nâng cơ ngay sau khi áp dụng. “Phương pháp này có tác dụng thư giãn cơ bắp, tái tạo năng lượng, kích thích máu di chuyển, và loại bỏ độc tố. Khi áp dụng cho khuôn mặt, Gua Sha bằng đá tạo ra các tổn thương nhỏ trên da. Quá trình này kích thích tái tạo và sản sinh collagen phục hồi, giúp da thêm căng mịn cũng như giảm bớt các dấu hiệu lão hóa”, cô lý giải.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp Gua Sha này cho mọi vùng trên cơ thể. Nếu massage cho da đầu sẽ giúp kích thích mọc tóc, mang lại giấc ngủ ngon. Phương pháp làm đẹp này còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm sắc tố melanin. Đây là nguyên nhân gây quầng thâm và bọng mắt ở phái đẹp.

Massage Gua Sha với đá quý làm tăng độ đàn hồi cho da giúp da sáng mịn và căng bóng. Ảnh: Gettyimages. 
Massage Gua Sha với đá quý làm tăng độ đàn hồi cho da giúp da sáng mịn và căng bóng. Ảnh: Gettyimages. 

Cách thức làm đẹp Gua Sha bằng đá

Theo Tiến sĩ Solomon, nếu không áp dụng đúng cách, bạn sẽ rất dễ gây tổn thương cho da. Dưới đây là các bước massage Gua Sha bằng đá quý đúng cách:

- Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Lựa chọn công cụ Gua Sha phù hợp tùy theo hình dạng, kích thước và loại đá.

- Bôi một lớp serum chuyên sâu lên bề mặt đá và da. Bạn có thể tùy chọn loại serum phù hợp với nhu cầu từng loại da.

- Đặt đá lên mặt và bắt đầu massage bằng lực nhẹ nhất rồi tăng dần ở mức vừa phải. Tránh tình trạng dùng lực quá mạnh gây tổn thương da mặt.

- Bắt đầu di chuyển đá trên da theo 2 cách: chuyển động đá tròn nhỏ và chuyển động đá sang hai bên má theo hướng kéo lên. Bạn nên di chuyển đá từ cằm, lên má đến thái dương và trán. Sau đó, tiếp tục massage cho vùng cổ theo chuyển động dọc.

- Sử dụng xong, bạn nên vệ sinh đá bằng nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, hãy để khô ráo trong nơi mát rồi sử dụng để tránh gây viêm nhiễm da.

Tiến sĩ Solomon chia sẻ: “Bạn có thể đặt Gua Sha vào trong tủ lạnh để khi sử dụng sẽ có khả năng giảm viêm, chống kích ứng, ửng đỏ. Còn khi sử dụng bình thường, ma sát sẽ làm đá nóng lên cũng đem lại nhiều lợi ích cho da. Đặc biệt là giúp các dưỡng chất thấm vào da dễ dàng hơn”.

Nếu không áp dụng đúng cách, phương pháp Gua Sha có thể gây tổn thương cho da. Ảnh: Gettyimages.
Nếu không áp dụng đúng cách, phương pháp Gua Sha có thể gây tổn thương cho da. Ảnh: Gettyimages.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp làm đẹp Gua Sha

Đây là phương pháp massage bằng đá tự nhiên nên dường như không có bất kỳ tác dụng phụ nào nghiêm trọng. Gua Sha cố ý làm mẩn đỏ da nên sẽ có chút khó chịu và đau nhẹ cho những mới bắt đầu. Tuy nhiên, qua sau vài lần sử dụng, bạn sẽ quen dần và thư giãn do máu trong cơ thể được lưu thông.

Ngoài ra, việc chà xát da bằng dụng cụ bằng đá quý có thể khiến các mạch máu nhỏ bị vỡ. Điều này dẫn đến bầm tím da và chảy máu nhỏ dưới da. Để giảm tình trạng trên, bạn có thể chườm đá lên phần da bị mẫn cảm. Những vết bầm tím này cũng thường sẽ tự biến mất trong vài ngày. Đặc biệt, không áp dụng phương pháp massage Gua Sha trong 6 tuần đầu sau khi tiến hành bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement