Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Masan chi gần 300 tỷ đồng lấn sân sang lĩnh vực viễn thông

Chính sách - Hạ tầng

21/09/2021 18:55

Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast, một startup trong lĩnh vực mạng di động ảo, với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Masan, ông Danny Le cho biết: “Tầm nhìn của Masan là xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt từ offline đến online, nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, có tần suất sử dụng hàng ngày cho 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025.

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa ‘Point of Life’, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất”.

Mobicast được thành lập vào năm 2016 và chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng MVNO với thương hiệu tiêu dùng Reddi vào năm 2019.

Với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, Reddi tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Là MVNO đầu tiên tại Việt Nam đầu tư xây dựng nền tảng E-MVNO hoàn chỉnh, Reddi cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến và hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động.

mobicast-la-cong-ty-start-up-cua-viet-nam-trong-linh-vuc-mang-di-dong-ao-163218974427294189916-crop-16321897679171681530624.jpeg

Các mạng di động ảo như Reddi cung cấp dịch vụ di động tuy nhiên không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông. Do đó các đơn vị này sẽ hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của các nhà mạng truyền thống để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Việc kết hợp với Masan sẽ giúp Reddi được tiếp cận độc quyền với tệp khách hàng của tập đoàn này, giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng.

Masan đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank, Phúc Long và cần có giải pháp tích hợp sản phẩm và dịch số vào nền tảng tiêu dùng.

Masan cho biết việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để tập đoàn số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life”, xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt để mang đến giá trị cho người tiêu dùng.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement