Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mark Zuckerberg 'bay' gần 7 tỷ USD, tụt hạng trong danh sách tỷ phú

Doanh nhân

05/10/2021 09:27

Theo Forbes, tổng tài sản ròng của tỉ phú Mark Zuckerberg đã bốc hơi gần 7 tỷ USD chỉ trong vài giờ khi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp đồng loạt gặp sự cố trên toàn cầu từ tối 4/10.

Dữ liệu theo dõi thời gian thực của Forbes hiển thị phần tài sản ròng của mỗi tỉ phú sau mỗi ngày giao dịch cho thấy ông chủ của Facebook mất 6,7 tỷ USD, khiến Mark Zuckerberg rơi xuống vị trí thứ 5 trong danh sách các tỷ phú,

Đáng chú ý, một loạt công ty đã rút quảng cáo khỏi mạng của Facebook sau khi các ứng dụng khổng lồ trên mạng xã hội như WhatsApp, Instagram và messenger bị ngừng hoạt động toàn cầu vào ngày hôm 4/10.

mark-zuckerberg3.jpg

Hiện tài sản của Zuckerberg giảm còn 121,6 tỷ USD, đứng thứ 5 trong danh sách tỷ phú thế giới, tụt một bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg so với tuần trước.

Các tỷ phú công nghệ khác như Jeff Bezos hay Bill Gates cũng giảm tài sản nhưng không thể so bằng ông Zuckerberg.

Cổ phiếu của Facebook lao dốc trong bối cảnh các lãnh đạo mạng xã hội này tìm cách bảo vệ công ty trước cáo buộc của nhân viên cũ rằng công ty chỉ ưu tiên lợi nhuận, thay vì lợi ích của công chúng.

Đồng thời, hàng loạt dịch vụ như Instagram, Messenger, WhatsApp bị sập trên toàn cầu khiến hàng triệu người không thể truy cập dịch vụ trong 6 giờ.

Liên quan đến sự cố Facebook sập toàn cầu, Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thông báo trên tài khoản Facebook chính thức lúc 6h sáng 5/10, giờ Việt Nam đã lên tiếng: "Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đang trực tuyến trở lại ngay lúc này."

Nhà sáng lập Facebook chia sẻ thêm: "Xin lỗi vì sự gián đoạn ngày hôm nay. Tôi biết bạn tin tưởng vào các dịch vụ của chúng tôi như thế nào để duy trì kết nối với những người bạn quan tâm".

Facebook, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ hai trên thế giới, đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động, theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement