Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mark Cuban: Đây là sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi bắt đầu khởi nghiệp

Vĩ mô

14/10/2019 07:45

Nếu bạn có thể tự bỏ vốn của mình ra để xây dựng công ty, có thể giúp bạn đi được dài hơn so với gọi đầu tư bên ngoài.

Một chút tự lực có thể giúp các doanh nhân đi một chặng đường dài với sự nghiệp kinh doanh của mình.

Đó là lời khuyên của tỷ phú công nghệ Mark Cuban khi nói về sai lầm lớn nhất mà một doanh nhân có thể mắc phải khi khởi động doanh nghiệp mới.

"Tôi nghĩ rằng sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải là khi họ có ý tưởng và mục tiêu khởi nghiệp, họ nghĩ rằng họ phải quyên góp tiền", tỷ phú Cuban nói.

Sau đó, bạn kiếm được tiền, đó không phải là một thành tựu, mà là một nghĩa vụ, vì bây giờ, bạn phải báo cáo cho mọi người về việc bạn kiếm được tiền từ đâu.

  Tỷ phú Mark Cuban.

Tỷ phú Mark Cuban.

Cuban nói rằng các doanh nhân dựa vào nguồn vốn bên ngoài có thể trở nên quá chú ý đến lợi ích của các nhà đầu tư của họ, những người có thể có một ý tưởng khác về cách phát triển doanh nghiệp.

Nếu bạn có thể tự mình khởi nghiệp, hãy tự mình làm điều đó mà không cần phải kêu gọi đầu tư, ông Cuban cho biết.

Các chuyên gia kinh doanh và doanh nhân thường tranh luận về những ưu và nhược điểm của việc huy động tiền bên ngoài để bắt đầu kinh doanh so với tự cấp vốn (hay còn gọi là khởi động).

Mặc dù việc gây quỹ đã bơm vốn rất cần thiết vào một công ty mới thành lập, nhưng các nhà đầu tư bên ngoài cũng có thể gây áp lực từ các nhà đầu tư đó để phát triển công ty nhanh hơn để tạo ra lợi tức ngay lập tức, hơn là việc tạo ra sự phát triển lành mạnh trong dài hạn.

Tỷ phú Cuban, chủ sở hữu của Dallas Mavericks đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình sau khi chuyển đến Dallas, chỉ với 60 USD trong túi vào năm 1982. Được gọi là MicroSolutions, công ty là một doanh nghiệp tư vấn máy tính được thành lập bằng tiền mà ông và bạn cùng phòng bỏ ra.

Cuban sau đó bị sa thải khỏi công ty và tự mình gây dựng nên một công ty mới. Tận dụng mối quan hệ từ các khách hàng cũ, công ty của ông đã phát triển mạnh và bán được giá 6 triệu USD vào năm 1990.

Vậy lời khuyên của Cuba Cuba là gì?

“Cố gắng tìm thứ gì đó bạn có thể làm, hoặc tự mua, bán cho những người xung quanh. Sau đó, yêu cầu họ giới thiệu và phát triển doanh nghiệp. Theo cách đó, bạn có thể biến doanh nghiệp khởi nghiệp thành một thứ gì đó to lớn”, tỷ phú tự thân Cuban nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement