Maritime Bank thay đổi nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng

Thứ năm, 03/01/2019 | 08:45 GMT+7

NGUYỄN DUY

Từ 14/1/ 2019, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam-Maritime Bank sẽ chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng.

Trong năm 2019, Maritime Bank sẽ triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. Điều này thể hiện khát vọng xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại và thấu hiểu khách hàng nhất tại Việt Nam. Đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nhận diện thương hiệu MSB thay cho Maritime Bank trước đó.
Nhận diện thương hiệu MSB thay cho Maritime Bank trước đó.

Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới được thiết kế hiện đại và năng động, đơn giản và thân thiện, thể hiện cam kết luôn nỗ lực thay đổi để làm tốt hơn mỗi ngày, góp phần mang lại các giá trị sống ngày càng cao cho mỗi khách hàng.

Tên đầy đủ của Ngân hàng vẫn được giữ nguyên là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam. Theo Maritime Bank, mô hình trải nghiệm sẽ được cấu trúc lại với kỳ vọng MSB sẽ mang đến cho khách hàng một “trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng” thông qua 4 nguyên tắc Đơn giản-Chủ động-Kết nối-Thấu hiểu.

Trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có, ra mắt những sản phẩm mới chất lượng hơn. Maritime Bank sẽ tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất, thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn.

Nhận diện thương hiệu mới sẽ được Maritime Bank chính thức áp dụng từ ngày 14/1/2019 và lần lượt triển khai trên toàn hệ thống trong năm 2019.

Maritime Bank ra đời năm 1991, là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một bước đột phá trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế của đất nước và cũng là một minh chứng rõ nét cho tiềm năng phát triển của mô hình ngân hàng thương mại cổ phần về sau.

Maritime Bank khoác áo mới từ ngày 14/1/2019 và lần lượt triển khai trên toàn hệ thống trong năm 2019.
Maritime Bank khoác áo mới từ ngày 14/1/2019 và lần lượt triển khai trên toàn hệ thống trong năm 2019.

Trong gần 3 thập kỷ, Maritime Bank đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nền kinh tế Việt Nam và đã thực hiện rất nhiều thay đổi để thích ứng với môi trường vĩ mô của đất nước cũng như nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Maritime Bank đã triển khai nhiều thay đổi ở tất cả các khía cạnh, từ đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường chất lượng dịch vụ cho tới việc ứng dụng những công nghệ hiện đại để mang tới cho khách hàng cảm giác tốt nhất khi sử dụng sản phẩm ngân hàng.

Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả tích cực như chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều cải thiện đáng kể qua từng năm, doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30%/năm, thu nhập từ phí tăng hơn 60%/năm, tổng tài sản tăng gần 20%/năm. Maritime Bank cũng gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Từ khóa: