Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Malaysia bắt giữ lô thuốc lá lậu trị giá 12 tỉ đồng đến từ Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

21/11/2017 09:39

Theo hãng tin Bernama, Hải quan bang Negeri Sembilan đã thu giữ 3 triệu điếu thuốc lá hiệu “Canyon” trị giá 2,2 triệu ringgit (khoảng hơn 12 tỉ đồng).

Ảnh minh họa

Người đứng đầu Hải quan bang Negeri Sembilan, ông Abdullah Jaapar nói vụ bắt giữ đã được thực hiện tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) vào khoảng 18hngày 20/11 và cho biết thêm đây là kết quả của cuộc kiểm tra hàng hóa đến từ TP.HCM, Việt Nam.

Theo ông Abdullah, qua kiểm tra hải quan phát hiện thấy có tổng cộng 3 triệu điếu thuốc lá. Hải quan đã tịch thu số thuốc lá này với lý do hàng nhập khẩu song không qua thủ tục nhập khẩu hợp lệ.

Ông Abdullah cho biết các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy công ty nơi hàng hoá được gửi không có trong cơ sở dữ liệu của Ủy ban Công ty của Malaysia, do vậy một cuộc điều tra chi tiết sẽ được tiến hành để xác định kẻ chủ mưu của vụ buôn lậu.

Vụ việc đang được điều tra theo Mục 135 (1) (a) của Luật Hải quan năm 1967, có thể dẫn đến phạt tiền không dưới 10 lần và không quá 20 lần giá trị của hàng hoá hoặc tối đa là 3 năm phạt tù, hoặc cả 2, khi bị kết án.

M.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement