Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

MacBook Pro 2021 sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD

Số hóa

25/01/2021 07:40

Apple cuối cùng có thể sẽ đưa khe cắm thẻ nhớ SD tích hợp vào các mẫu MacBook Pro 2021 sắp tới của mình thiết kế này nhằm khôi phục lại tiêu chuẩn cổng phổ biến cho dòng Macbook.

Dòng MacBook Pro đã không cung cấp khe cắm thẻ SD kể từ khi Apple loại bỏ tính năng này trong thiết kế lại năm 2016, loại bỏ tất cả các cổng từ máy tính xách tay thay vì bốn cổng USB-C phổ biến.

Điều này đã buộc nhiều người dùng chuyên nghiệp – những người dựa vào định dạng thẻ nhớ phổ biến để nhập ảnh và video vào máy tính của họ để chỉnh sửa – phải chuyển sang các thiết bị bảo vệ phần mềm đã được sửa đổi nhiều để có cùng chức năng.

Tuần trước, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo đã chia sẻ những kỳ vọng của ông về các tính năng mới sẽ xuất hiện trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Chúng bao gồm sự xuất hiện trở lại của cổng sạc MagSafe, loại bỏ Touch Bar, thiết kế viền phẳng mới và tích hợp nhiều cổng kết nối hơn.

Kuo không nói rõ cổng kết nối nào có thể sẽ trở lại, nhưng Mark Gurman của Bloomberg hôm nay đã báo cáo rằng các mẫu MacBook Pro tiếp theo sẽ có đầu đọc thẻ SD để cho chép ảnh và dữ liệu.

Được biết, các mẫu MacBook Pro hiện tại chỉ có cổng Thunderbolt, buộc các nhiếp ảnh gia phải sử dụng bộ chuyển đổi hoặc đế cắm để có quyền truy cập vào đầu đọc thẻ SD.

Trong ghi chú nghiên cứu của mình vào tuần trước, Kuo đã đề cập rằng "hầu hết người dùng có thể không cần mua thêm dongle" cho MacBook Pro tiếp theo, vì vậy có thể đầu đọc thẻ SD sẽ không phải là cổng duy nhất quay trở lại.

Gần đây nhất là năm 2015, MacBook Pro cũng được trang bị cổng HDMI và cổng USB-A.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement