Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mac và iPhone 2022 có thể sử dụng chip 3nm

Số hóa

11/08/2021 17:14

Theo Digitimes, TSMC, nhà cung cấp chip chính của Apple, dường như đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 3nm vào cuối năm sau.

“Kế hoạch” này nằm trong chu kỳ phát hành iPhone của Apple, tức là vào cuối mỗi năm. Do đó, các nguồn tin đang kỳ vọng loạt iPhone và Mac ra mắt vào năm 2022 sẽ được trang bị chip 3nm mới.

Trước đó, một báo cáo xuất hiện vào tháng 6 từng tiết lộ thông tin cho biết TSMC đang tìm cách sản xuất chip 3nm cho Apple. Công ty chất bán dẫn có trụ sở tại Đài Loan này đã tìm ra cách sản xuất 3nm và hiện đang tìm cách cung cấp những con chip đó cho “Táo khuyết”. Mặc dù sẽ rất thú vị khi thấy một chiếc iPhone hoặc máy Mac ra mắt vào năm sau với chip 3nm, nhưng cũng không loại trừ khả năng Apple còn có những kế hoạch khác.

3nm-chip-apple-tsmc.jpg

Trang iPhonehacks cho rằng, “Táo khuyết” cũng có thể lên kế hoạch ra mắt chip 3nm đầu tiên trên iPad Pro, sau đó đưa nó lên dòng sản phẩm iPhone 2022, và họ đã điều tương tự đã làm với chipset A14 Bionic 5nm.

Tháng trước, Nikkei đã báo cáo rằng chúng ta có thể thấy một mẫu iPad Pro với chip 3nm vào năm 2022 .

Ngoài Apple, TSMC cũng đang tìm cách chế tạo CPU cho máy tính xách tay và trung tâm dữ liệu dựa trên nút 3nm nhằm giành lại thị phần đã mất vào tay AMD trong những năm gần đây.

Đối với dòng iPhone 13, Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng nút 5nm cải tiến của TSMC cho chip A15 Bionic của mình. Nút này sẽ mang lại những cải tiến nhỏ về hiệu suất cũng như khả năng tiêu thụ năng lượng so với nút 5nm có mặt trong chip M1 và A14 Bionic.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement