Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Luxshare Precision và Goertek đang tìm cách mở rộng sản xuất AirPods tại Việt Nam

Số hóa

27/12/2019 09:50

Luxshare Precision và Goertek, hai công ty Trung Quốc tạo ra linh kiện cho Apple AirPods, đang đàm phán với các ngân hàng để tài trợ để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Báo cáo từ The Information mới đây cho hay, Luxshare Precision và Goertek, hai công ty Trung Quốc sản xuất linh kiện cho AirPods, đang đàm phán với các ngân hàng để tài trợ mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Cụ thể, bài viết đăng tải trên trang công nghệ Macrumors cho biết Luxshare Precision và Goertek đang tìm kiếm gói tài trợ “hàng trăm triệu USD” để bắt đầu đưa dây chuyền sản xuất 1 số linh kiện AirPods tới Việt Nam, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Được biết, họ cũng đã thử nghiệm sản xuất AirPods tại Việt Nam. Mặc dù đã có một thỏa thuận gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm ngăn chặn việc tăng thuế, nhưng các công ty ở Trung Quốc vẫn lo ngại thỏa thuận trên sẽ không kéo dài và họ thấy không an tâm.

Luxshare Precision và Goertek đang tìm cách mở rộng sản xuất AirPods tại Việt Nam

Cũng theo The Information, sản xuất tại Việt Nam là "sự thay thế tự nhiên" của Apple, do các linh kiện của Trung Quốc có thể được vận chuyển đến Việt Nam qua đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không và chi phí lao động chỉ bằng 1/3 của Trung Quốc.

Lực lượng lao động của Việt Nam cũng được cho là 'đông đảo với những sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật mới'. Chính phủ Việt Nam đang có trợ cấp và giảm thuế cho các hãng muốn thành lập dây chuyền sản xuất trong nước.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Apple AirPods‌ đã có doanh số bùng nổ và có nhiều tháng, nguồn cung ‌AirPods‌ của Apple không thể đáp ứng nhu cầu. Trong năm nay, Apple đã tung ra thị trường AirPods‌ 2 và AirPods Pro, cả hai đều có doanh số rất ấn tượng.

Apple gần đây đã yêu cầu Luxshare Precision tăng gấp đôi sản lượng AirPods Pro từ 1 triệu lên 2 triệu chiếc mỗi tháng, do nhu cầu cao hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Cả Luxshare Precision và Goertek đều có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ vào ‌AirPods‌, giá cổ phiếu tăng gấp ba lần trên thị trường chứng khoán Thâm Quyến kể từ đầu năm cho đến nay.

Luxshare Precision và Goertek đang tìm cách mở rộng sản xuất AirPods tại Việt Nam

Hồi tháng 9/2019, Nikkei đã có thông tin cho rằng Apple đang yêu cầu nhiều đơn vị cung ứng linh kiện để hỗ trợ thử nghiệm sản xuất của Goertek dù số lượng có thể rất nhỏ. “Các đơn vị cung ứng được yêu cầu giữ nguyên giá cho quá trình thử nghiệm sản xuất này, tuy nhiên có thể xem xét tăng giá khi số lượng sản xuất tăng lên,” nguồn tin của Nikkei tiết lộ.

“Số lượng tai nghe sản xuất ban đầu có thể nhỏ, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ được tăng lên khi chu trình sản xuất vận hành trơn tru,” nguồn tin cho biết thêm.

Từ lâu, Apple đã đặt việc sản xuất các tai nghe có dây EarPods của họ tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay, những chiếc tai nghe không dây AirPods vẫn chỉ được sản xuất tại Trung Quốc bởi các nhà cung cấp Inventec, Luxshare-ICT và GoerTek.

Thế nhưng Apple đã buộc phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng việc sản xuất các thiết bị của hãng ra khỏi Trung Quốc do căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. 

Chi phí lao động tăng ở Trung Quốc cũng là một lý do chính đằng sau quyết định này. Và công ty Cupertino hiện đang tìm cách di chuyển ít nhất 15-30% sản lượng thiết bị của mình bên ngoài Trung Quốc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement