Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Lương y' Võ Hoàng Yên nói gì khi bị vợ ông Dũng 'lò vôi' tố lừa đảo?

Doanh nhân

02/03/2021 14:20

Lương y Võ Hoàng Yên nói ông không ăn chặn tiền cúng dường cũng như tiền cứu trợ lũ lụt miền Trung như cáo buộc của vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đưa ra.

Tại cuộc gặp vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" sáng 2/3, trước những tố cáo của vợ chồng ông Dũng, ông Võ Hoàng Yên phủ nhận và nói rằng mình không hề tư lợi riêng.

Ông Yên cho biết, ông chưa từng ngỏ ý xin tiền hay vay tiền từ vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, và đã từng từ chối quản lý tiền xây dựng Tịnh độ vì sợ vướng phải những rắc rối.

Về chuyện bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Yên dùng tiền cúng dường để chuyển cho người thân, ông Yên cho hay đó là những người đã đăng ký nền đất xây dựng Tịnh độ. Sau khi đất được thu hồi để xây dựng, bà Hằng nói với ông Yên chuyển lại tiền cho những người này.

Và ông Yên chỉ làm theo những gì bà Hằng nói.

"Theo ý của chị (bà Hằng) đâu thì tôi chuyển đó. Tôi có hóa đơn chứng từ ở đây, và không hề chối cãi", ông Võ Hoàng Yên phản bác.

luong-y-vo-hoang-yen6.jpg
Ông Huỳnh Uy Dũng (ngoài cùng bên trái) và lương y Võ Hoàng Yên (giữa) trong buổi khởi công xây dựng trung tâm khám chữa bệnh miễn phí.

Ông Yên phân trần khi bước vào giai đoạn xây trung tâm khám chữa bệnh ở Bình Phước, người đến khám ngày càng đông nhưng nhân lực không đủ, ông đã nhiều lần từ chối quản lý trung tâm. Theo ông, số tiền khi đó ông đã nhận từ bà Nguyễn Phương Hằng lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhận thấy đã đủ, ông đã chuyển lại cho bà Hằng phần tiền còn lại.

Và trong buổi gặp mặt hôm nay, cả hai bên cũng đều nhất trí không bàn đến số tiền trên và chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Về tố cáo ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt, ông Yên tiếp tục phân trần đó chỉ là "sơ suất" của ông trong việc kiểm kê lại số tiền trong bản báo cáo, dẫn đến việc bà Hằng thấy số tiền cứu trợ mà mình bỏ ra không rõ đi về đâu.

“Vì hôm đó cập rập ngày khánh thành trung tâm, nên tôi không đề cập nhiều. Nhưng ở đây, tôi có đầy đủ giấy tờ xác nhận của chính quyền địa phương về cứu trợ lũ lụt. Số tiền cứu trợ 3 lần lên đến hơn 7 tỷ đồng, chứ không chỉ là 3,8 tỷ đồng như chị Nguyễn Phương Hằng đã nói”, "lương y" Võ Hoàng Yên cho hay.

vo-dung-lo-voi.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng bức xúc cho rằng ông Võ Hoàng Yên  lợi dụng tôn giáo để tư lợi riêng.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt. Bà đã chuyển cho ông Yên 3,8 tỷ đồng để đi cứu trợ nhưng khi Tịnh độ báo cáo hoạt động cứu trợ thì số tiền này "không cánh mà bay".

Cũng theo bà Hằng, bà đã giao hơn 200 tỷ đồng cho ông Yên xây chùa, chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để chăm sóc cho các vườn thuốc nam và giúp ông Yên trả nợ. Nhưng gần đây, bà phát hiện ra những tài khoản mà ông Yên nhờ chuyển trả nợ đều là người trong gia đình ông. Không chỉ vậy, ông Yên còn bỏ túi riêng số tiền cứu trợ lũ lụt trong năm 2020.

Theo bà Hằng, ông Yên đã mượn danh nghĩa để quyên góp tiền, nói xây chùa để trục lợi. Còn việc khám chữa bệnh miễn phí cũng là "chiêu" quảng bá trên truyền thông. Thực ra ông Yên đã bán phiếu để chữa bệnh, nhưng hiệu quả chữa bệnh đến đâu thì chưa ai kiểm chứng.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement